Đường dẫn truy cập

Gần 11.000 người được giải cứu ở Địa Trung Hải


Một con tàu đông nghẹt di dân trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi Libya, ngày 3/10/2016.
Một con tàu đông nghẹt di dân trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi Libya, ngày 3/10/2016.

Gần 11.000 người, trong đó có một số trẻ em đi một mình, đã được giải cứu trên biển trong hai ngày qua, trong khi 50 người được tìm thấy đã chết, theo thông tin từ lực lượng tuần duyên Ý.

Hơn 4.600 di dân được cứu vào ngày thứ Ba và hơn 6.000 người được cứu hôm thứ Hai ở Địa Trung Hải ngoài khơi Bắc Phi.

Lực lượng tuần duyên của Ý cho biết những di dân được cứu ngày thứ Ba từ 33 chiếc thuyền, trong đó có 27 chiếc xuồng hơi cao su và một chiếc thuyền gỗ.

Nhà chức trách Ý cũng cho biết ba phụ nữ đã sinh con hôm thứ Hai trên một chiếc tàu bảo vệ bờ biển đang đưa khoảng 1.000 người tị nạn đến đảo Sicily, hầu hết trong số họ là người Eritrea và Nigeria, được cứu ở phía bắc Sabratha, Libya. Tại điểm gần nhất, Libya nằm cách đảo Lampedusa của Ý khoảng 290 kilômét.

Những người mẹ và ba đứa con của họ, hai trai và một gái, được cho biết là trong tình trạng sức khỏe tốt.

Lực lượng tuần duyên cho biết những hoạt động cứu hộ mới được tiến hành vào ngày thứ Tư, nhưng ít hơn đáng kể so với hai ngày trước đó.

Phần lớn người tị nạn đến từ châu Phi, bao gồm Nigeria, Eritrea, Guinea, Gambia, Sudan, Bờ Biển Ngà và Somalia.

Dù tuyến đường được gọi là Balkan, được gần một triệu di dân sử dụng hồi năm ngoái để vào các nước Liên minh Châu Âu, đã bị đóng vào tháng 3, song mỗi ngày hàng trăm người vẫn tìm đường tới Liên minh châu Âu.

Ước tính có khoảng 6.000 di dân đang bị mắc kẹt ở Serbia sau khi Hungary ban hành những biện pháp giới hạn nghiêm ngặt đối với người tị nạn trong mùa hè này.

Khoảng 142.000 di dân đã đến Ý trong năm nay và khoảng 3.100 người đã chết trong khi thực hiện cuộc hành trình nguy hiểm vượt Địa Trung Hải, theo Tổ chức Di cư Quốc tế. Ước tính khoảng 154.000 người đã đến Ý trong năm 2015 và 2.892 người đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG