Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo trên thế giới kêu gọi nước giàu giảm thâm hụt ngân sách


Lãnh đạo các quốc gia công nghiệp và đang phát triển đã chấp nhận một kế hoạch yêu cầu các nước giầu nhất trên thế giới cắt giảm thâm hụt đi một nửa trong vòng ba năm, và giảm bớt tỉ lệ nợ so với GDP, chậm nhất là năm 2016.

Thủ Tướng Canada, ông Stephen Harper đã loan báo kế hoạch này vào lúc kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Toronto vào ngày Chủ Nhật. Ông nói rằng có chỗ cho cả các biện pháp tiếp tục kích thích kinh tế lẫn những biện pháp giảm bớt nợ nần.

Trong tuyên ngôn bế mạc hội nghị, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama, và các nhà lãnh đạo khác phát biểu dè dặt rằng “những khó khăn nghiêm trọng vẫn còn” trong sự hồi phục kinh tế thế giới.

Các nhà lãnh đạo vừa kể nói rằng kinh tế đang tăng trưởng trở lại, nhưng sự phục hồi vẫn còn chưa đồng đều và rất mong manh, và tình trạng thất nghiệp tại nhiều quốc gia vẫn còn ở mức không chấp nhận được.

Lãnh đạo các nước nói rằng nói rằng để phục hồi bền vững, các quốc gia phải theo những kế hoạch kích thích hiện hữu và làm việc để tạo điều kiện cho mức cầu mạnh mẽ của lãnh vực tư.

Nhiều quốc gia trong khối G20 đã vay tiền để chi cho những chương trình kích thích nền kinh tế gặp khó khăn của họ sau cuộc khủng hoảng tài chánh năm 2008

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG