Đường dẫn truy cập

Tịch thu một số lượng lớn tác phẩm quí giá của Picasso


Danh họa Picasso
Danh họa Picasso

Một thợ điện cao tuổi và vợ ông đã công bố một khối lượng tác phẩm chưa bao giờ được thấy của nhà danh họa Picasso thuộc thế kỷ thứ 20, với trị giá ước tính khoảng 80 triệu đô la.

Người thợ điện này, làm việc cho Picasso trong những năm đầu thập niên 1970, tên là Pierre Le Gueenc, đã trình một số tác phẩm của Picasso cho con trai của Picasso và những nhà quản trị tài sản khác của Picasso vào tháng Chín, để xét tính trung thực của các nghệ phẩm này.

Chỉ ít lâu sau đó, ban quản trị tài sản của Picasso đã thay mặt những người thừa kế của Picasso nộp đơn kiện về hành động bị coi là nhận các tác phẩm này một cách bất hợp pháp. Luật sư nói rằng các chuyên gia tin đây là những tác phẩm thực do chính tay Picasso sáng tạo.

Kể từ đó cảnh sát đã đến lục soát căn nhà của ông Le Guennec và thu hồi được 271 tác phẩm.

Ông Le Guennec nói rằng ông đã được nhà danh họa Picasso tặng cho các tác phẩm này. Người thợ điện này đã đến gắn hệ thống báo động cho rất nhiều căn nhà của nhà danh họa Picasso.

Tờ Liberation của Pháp hôm thứ Hai loan tin về vụ khám phá ra những tác phẩm này, cho biết các bức tranh được ghi ngày tháng từ năm 1900 đến năm 1932 và có cả thạch bản, tranh chân dung, tranh màu nước và các bức phác họa, và gồm cả bộ sưu tập gồm 9 họa phẩm lập thể và tớ báo nói rằng chỉ bộ sưu tập này không thôi cũng được cho là đáng giá đến hơn 50 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG