Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chính khối G20 nhóm họp ở Paris


Bộ trưởng Lagarde cho biết các thành viên sẽ soạn thảo những hướng dẫn nhằm ngăn chặn các nền kinh tế đi chệch hướng tăng trưởng tốt nhất cho cộng đồng quốc tế.
Bộ trưởng Lagarde cho biết các thành viên sẽ soạn thảo những hướng dẫn nhằm ngăn chặn các nền kinh tế đi chệch hướng tăng trưởng tốt nhất cho cộng đồng quốc tế.

Các giới chức Tài chính của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như các nền kinh tế mới nổi đang nhóm họp ở Paris để thảo luận về điều mà một số người gọi là tình trạng mất cân bằng trong nền kinh tế toàn cầu.

Hội nghị kéo dài 2 ngày được khai mạc ngày hôm nay cũng sẽ thảo luận về cách thức đo lường những sự mất cân bằng mà các vị bộ trưởng lo ngại có thể sẽ gây nên một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong tương lai.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde nói rằng vấn đề này sẽ 'được tranh luận nhiều' bởi theo bà 'một số nước không muốn được xác định là đang theo đuổi chính sách này hay chính sách kia.'

Bà nói rằng đạt được một sự đồng thuận về nguyên tắc sẽ là một bước tiến to lớn. Bà cũng nói rằng các thành viên sau đó sẽ soạn thảo các hướng dẫn nhằm ngăn chặn các nền kinh tế đi chệch khỏi đường hướng tăng trưởng tốt nhất cho cộng đồng quốc tế.

Nhóm G20 đặc biệt quan ngại về tác động của những luồng vốn lớn làm tăng giá trị tiền tệ của một nước và gây nên tình trạng mất cân bằng thương mại.

Trung Quốc đã bị đặt dưới áp lực phải nâng giá tiền tệ nước họ bởi các giới chức Hoa Kỳ và các nước khác nói rằng giá trị tiền tệ thấp sẽ đem lại cho Trung Quốc lợi thế cạnh tranh nhiều hơn so với các đối tác thương mại của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG