Đường dẫn truy cập

Những họa phẩm nổi tiếng bị đánh cắp tại Paris


Trong các họa phẩm bị đánh cắp có bức tranh lập thể 'Bồ Câu ăn Đậu' của Picasso ra đời năm 1912
Trong các họa phẩm bị đánh cắp có bức tranh lập thể 'Bồ Câu ăn Đậu' của Picasso ra đời năm 1912

Chính quyền Pháp nói một tay đạo chích duy nhất đã đánh cắp 5 tác phẩm nghệ thuật đương đại tại một viện Bảo Tàng Paris, trong số này có các tuyệt phẩm của các nhà danh họa Pablo Picasso và Henri Matisse.

Cảnh sát và các ủy viên công tố nói rằng sáng thứ Năm các tác phẩm nghệ thuật này đã biến mất khỏi Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại Paris, nằm bên kia sông Seine đối diện với tháp Eiffel.

Các ủy viên công tố đã đưa ra đánh giá ban đầu về trị giá các họa phẩm kể trên là hơn 600 triệu, khiến vụ này được liệt kê là 1 trong số các vụ trộm họa phẩm lớn nhất được ghi nhận.

Cảnh sát đã cách ly khu vực thường luôn luôn đông đảo du khách, để các nhân viên điều tra truy tìm dấu tích ngay sáng thứ Năm.

Chính quyền không tiết lộ nhiều chi tiết về vụ trộm, nhưng ông Christophe Girard, Phó thị trưởng đặc trách văn hóa thành phố Paris cho biết là phần lớn hệ thống an ninh của viện bảo tàng đã bị vô hiệu hóa.

Ông nói một kẻ duy nhất đeo mặt nạ đã bị bắt gặp trên màn hình theo dõi, vào lúc anh ta đột nhập viện bảo tàng qua một chiếc cửa sổ bị vỡ.

Ông Bertrand Delanoe thị trưởng Paris đã tỏ vẻ phẫn nộ trước tin về vụ trộm, mà ông gọi là “một hành vi không thể dung thứ đối với di sản văn hóa thế giới tại Paris.”

Các họa phẩm bị đánh cắp gồm có bức tranh lập thể của Picasso ra đời năm 1912 nhan đề 'Bồ Câu ăn Đậu” và bức “Đồng Quê” năm 1905 của Matisse, họa sĩ cùng thời với ông.

Những họa phẩm khác bị đánh cắp là “Cây Ô Liu gần Estaque”, của Georges Braque thuộc thế kỷ 20, bức “Cô gái cầm quạt” của danh họa người Ý Amedeo Modigliani, và bức “Tĩnh Vật Chân Đèn” của họa sĩ Pháp Fernand Leger.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG