Đường dẫn truy cập

FPT Việt Nam mua phần lớn cổ phần công ty tư vấn Intellinet của Mỹ


Công ty công nghệ FPT của Việt Nam đồng ý trả ít nhất 30 triệu đôla để mua 90% công ty tư vấn Intellinet Corp có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Việc mua lại Intellinet của FPT, một trong những công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam, phản ánh mục tiêu của công ty về việc mở rộng hoạt động tư vấn cho các dịch vụ công nghệ thông tin, cùng với các lĩnh vực viễn thông, bán lẻ và giáo dục.

Chủ tịch FPT, ông Trương Gia Bình cho biết trong một tuyên bố chung rằng việc mua lại Intellinet sẽ cho phép FPT cung cấp các dịch vụ toàn diện và nâng cao vị trí của Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

Giá trị của Intellinet ước tính khoảng 40 đến 50 triệu đôla -- theo ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc FPT. Giai đoạn đầu, FPT sẽ trả 30 triệu đôla để mua cổ phần của Intellinet, và sau đó sẽ bổ sung giá tùy thuộc vào hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị tư vấn. FPT từ chối cho biết thêm chi tiết.

Intellinet hiện có 200 khách hàng. Công ty này được thành lập vào năm 1993 và chưa niêm yết. Intellinet có doanh thu 30 triệu đôla vào năm 2017.

Cả FPT và Intellinet đều muốn tận dụng cơ sở khách hàng hiện tại của nhau. FPT muốn sử dụng 150 cố vấn hiện tại của Intellinet để mở rộng hoạt động kinh doanh và thu hút nhiều giao dịch hơn.

Thu nhập ròng quý I của FPT tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 653 tỉ đồng (28,3 triệu đôla), theo báo cáo tài chính của công ty. Thị trường chính của FPT là Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG