Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm về các vụ xiết nhà bất hợp lệ


Phát ngôn viên Robert Gibbs nói rằng một toán đặc nhiệm liên ngành về các vụ gian lận tài chánh đã tiến hành điều tra về tiến trình tịch biên nhà
Phát ngôn viên Robert Gibbs nói rằng một toán đặc nhiệm liên ngành về các vụ gian lận tài chánh đã tiến hành điều tra về tiến trình tịch biên nhà

Tòa Bạch Ốc khuyến cáo các ngân hàng rằng họ sẽ phải chịu trách nhiệm về lối làm ăn trong các vụ tịch biên nhà cửa bất hợp pháp, sau những tai tiếng liên quan tới các hoạt động này trên khắp nước Mỹ. Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs cho hay một toán đặc nhiệm liên ngành về các vụ gian lận tài chánh đã tiến hành cuộc điều tra vào tiến trình tịch biên nhà cửa. Cuộc điều tra được xúc tiến sau khi 2 định chế tài chánh lớn của Mỹ loan tin họ sẽ tiếp tục các hoạt động tịch biên nhà cửa.

Dư luận cho rằng một số cơ sở tài chánh đã dùng giấy tờ giả để đuổi nhà những người vay nợ mua nhà gặp khó khăn, đã lôi cuốn sự chú ý của chính quyền Tổng thống Obama.

Hôm thứ Ba, phát ngôn viên Gibbs nói rằng toán đặc nhiệm đang theo dõi sát các hoạt động tịch biên nhà:

“Chúng tôi đang xem xét tiến trình làm việc của các định chế tài chánh để có thể xác định xem luật pháp được tuân thủ như thế nào. Rõ ràng là có một số qui định pháp lý mà họ cần thi hành, và nếu họ không đáp ứng các đòi hỏi ấy, chắc chắn họ sẽ bị chúng tôi trừng phạt, chưa kể các chủ nhà bị tịch biên nhà cửa oan uổng sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để thưa kiện họ.“

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng Cơ Quan Quản lý Nhà Liên Bang, FHA, cũng đang mở cuộc điều tra.

Những tố cáo tập trung quanh cách thức lập hồ sơ cẩu thả của các nhân viên ngành cho vay thế chấp, có thể đã buộc hàng ngàn người phải bỏ nhà.

Các chưởng lý của tất cả 50 bang của Hoa Kỳ cũng đã mở điều tra về các vụ tai tiếng này, và như thế đe dọa sẽ tác động đến lợi tức của các ngân hàng, và có nguy cơ phương hại thêm đến thị trường địa ốc, vốn hãy còn bấp bênh.

Hôm thứ Ba, Phát ngôn viên Robert Gibbs hầu như đã dừng lại kịp thời, không lên tiếng kêu gọi hoãn tiến trình tịch thu nhà cửa trên toàn nước Mỹ. Ông nói:

“Chúng tôi đã thảo luận, nhưng trong một vài tuần qua, chúng tôi có thể trông thấy nguy cơ nếu gây đình trệ cho toàn bộ thị trường nhà đất, cũng như sự nguy hiểm mà hành động đó có thể gây ra, có tiềm năng gây ra, cho nền kinh tế nói chung. ”

Ngân hàng Bank of America và tập đoàn tài chính GMAC Mortgage loan báo sẽ tiếp tục các hoạt động xiết nợ nhà tại 23 tiểu bang áp dụng quy định đòi phải có chữ ký của một thẩm phán trước khi xúc tiến tiến trình tịch biên nhà.

Mới đây các định chế tài chính này đã liên kết với các công ty cho vay tiền mua nhà chủ yếu đã đình chỉ các hoạt động xiết nợ nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG