Đường dẫn truy cập

Đường giây tội phạm trên mạng đánh cắp được 3 triệu đô la


Tin tặc tại Đông Âu dùng vi rút Zeus để xâm nhập vào các trương mục ngân hàng của các cá nhân và công ty
Tin tặc tại Đông Âu dùng vi rút Zeus để xâm nhập vào các trương mục ngân hàng của các cá nhân và công ty

Nhân viên điều tra Hoa Kỳ đã phá vỡ được một đường giây tội phạm quốc tế trên mạng sử dụng một loại vi rút máy tính và sinh viên nước ngoài để đánh cắp hàng triệu đô la.

Hôm thứ Năm các ủy viên công tố đã truy tố hơn 60 người tham gia vào âm mưu rút 3 triệu đô la từ các trương mục ngân hàng Hoa Kỳ.

Các giới chức cho biết những tin tặc tại Đông Âu dùng vi rút Zeus Trojan để xâm nhập vào các trương mục ngân hàng của các cá nhân và công ty.

Sau đó bọn tin tặc chuyển ngân khoản sang những trương mục được lập ra do những người gọi là “những con la chở tiền”, những người này sẽ rút tiền mặt ra và đem về châu Âu.

Theo các giới chức thì “những con la chở tiền” nói trên thường là những người đến từ Đông Âu, một số dùng thị thực nhập cảnh dành cho sinh viên.

Hồi đầu tuần, các viên chức Anh đã bắt giữ 19 người về tội cũng dùng cùng loại virut máy tính kể trên để rút lậu ít nhất là 9 triệu rưỡi từ các trương mục ngân hàng Anh.

Theo các tư liệu của tòa án Hoa Kỳ thì những “con la chở tiền” thường được hưởng hoa hồng ít nhất là 10% trên số tiền ăn cắp được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG