Đường dẫn truy cập

Mỹ: Oprah Winfrey chấm dứt chương trình truyền hình đã có từ 25 năm


Cô Kimberly Adams đứng chờ trước Harpo Studios, nơi quay show hội thoại cuối cùng của Oprah ở Chicago, 24/5/2011
Cô Kimberly Adams đứng chờ trước Harpo Studios, nơi quay show hội thoại cuối cùng của Oprah ở Chicago, 24/5/2011

Thứ Tư là ngày sao truyền hình Oprah Winfrey chấm dứt show hội thoại mang tên bà, trong đó bà là người dẫn chương trình từ 25 năm qua.

Nhiều khán giả đã sụt sùi khi bà nói họ và show là nguồn yêu thương lớn nhất đời bà.

Mấy ngày trước khi có show cuối cùng, nhiều tên tuổi Hollywood lần lượt xuất hiện trong chương trình của bà. Nhưng vào ngày chót, chỉ có một mình người phụ nữ 57 tuổi Oprah Winfrey.

Trong suốt một tiếng đồng hồ của chương trình, nhiều đoạn video lấy từ các chương trình cũ cho thấy bà đã mang lại niềm vui và bài học ở đời cho người Mỹ như thế nào.

Lên tiếng trước hàng triệu khán giả Mỹ theo dõi chương trình, bà khuyên họ hãy lắng nghe tiếng nói nội tâm và nên nhớ rằng chính họ phải chịu trách nhiệm về cuộc đời của họ.

Trải qua năm tháng, tiền bạc của bà đã đi cùng nhịp với tiếng tăm và danh vọng.

Báo Forbes năm ngoái gọi bà là người phụ nữ có thế lực hạng 3 của thế giới. Hai người kia là đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama; và Irene Rosenfeld, Tổng Giám đốc tập đoàn sản xuất thực phẩm Kraft của Mỹ.

Tài sản của bà ước lượng 2,7 tỉ đôla.

Quả là một sự nghiệp đáng thán phục nếu người ta biết bà thuở nhỏ sống với bà mẹ ly dị chồng tại một vùng quê nghèo khổ trong tiểu bang Mississippi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG