Đường dẫn truy cập

Fed tập trung nâng tỉ lệ lạm phát, giảm thất nghiệp


Chủ tịch FED, Bà Janet Yellen, giữa, phát biểu trong buổi tiệc ăn trưa ở Câu lạc bộ Kinh tế New York.
Chủ tịch FED, Bà Janet Yellen, giữa, phát biểu trong buổi tiệc ăn trưa ở Câu lạc bộ Kinh tế New York.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen nói lạm phát dự kiến sẽ tăng dần dần từ mức hiện thời lên đến mục tiêu hai phần trăm mà ngân hàng trung ương Mỹ đề ra.

Trong diễn văn chính sách quan trọng đầu tiên của mình, bà Yellen nói với Câu lạc bộ Kinh tế New York rằng tỉ lệ lạm phát thấp dường như là do những ảnh hưởng "tạm thời" của sự giảm tốc độ tăng giá năng lượng tiêu dùng. Nhưng bà nói những kỳ vọng về lạm phát trong trường kỳ vẫn bình ổn.

Bà cho biết Fed sẽ không tăng lãi suất cho đến khi đạt được mục tiêu lạm phát và thất nghiệp.

Bà Yellen hôm thứ Tư cũng cảnh báo rằng giới chức ngân hàng trung ương vẫn dự đoán tỉ lệ thất nghiệp sẽ chỉ giảm dần dần trong thời gian từ hai đến ba năm tới, dù bà ca ngợi sự phục hồi của nền kinh tế cho đến nay.

Bà Yellen nói một chính sách liên bang hiệu quả phải đối phó được những "cú rẽ và ngoặt bất ngờ" của một nền kinh tế còn chưa ổn định trong khi Fed tính toán đến khi nào thì mới thắt chặt chính sách tiền tệ sau nhiều năm kích thích kinh tế lớn chưa từng có.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG