Đường dẫn truy cập

FDA Mỹ cho phép tiêm mũi vaccine cải tiến cho trẻ từ 6 tháng tuổi


Cơ quan quản lý dược phẩm của Mỹ cho phép đưa vào sử dụng vaccine COVID-19 cải tiến của hãng Moderna và Pfizer/BioNTech nhắm vào cả chủng virus corona nguyên thủy và các biến thể phụ của Omicron nơi trẻ em từ 6 tháng tuổi.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA ngày 8/12 cho phép sử dụng vaccine cải tiến của Moderna làm mũi tiêm tăng cường cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi, hai tháng sau kỳ tiêm chủng đầu.

Vaccine cải tiến của Pfizer/BioNTech giờ có thể được tiêm như liều thứ ba cho những trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi chưa hoàn tất loạt tiêm chủng cơ bản hoặc chưa tiêm mũi thứ ba.

FDA nói những trẻ em đã hoàn tất tiêm 3 mũi vaccine đầu của Pfizer vẫn chưa đủ điều kiện để tiêm mũi vaccine cải tiến này.

Vẫn theo FDA, dữ liệu củng cố cho việc sử dụng vaccine cải tiến của Pfizer/BioNTech làm mũi tiêm tăng cường nơi nhóm tuổi này dự kiến sẽ có vào tháng 1.

Vaccine cho độ tuổi nhỏ nhất ở Mỹ chỉ mới được chấp thuận vào tháng 6 năm nay, khiến các em trở thành nhóm tuổi cuối cùng đủ điều kiện tiêm chủng.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy chỉ có 2,7% trẻ em dưới hai tuổi và dưới 5% trẻ em từ hai đến bốn tuổi đủ điều kiện đã hoàn tất đợt tiêm chủng cơ bản, tính đến ngày 30 tháng 11, cho thấy tỉ lệ tiêm vaccine ban đầu ở trẻ nhỏ còn chậm.

Vaccine của Moderna dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là hai liều, 25 microgam, các mũi tiêm cách nhau khoảng bốn tuần. Vaccine của Pfizer/BioNTech dành cho nhóm tuổi nhỏ nhất có liều thấp hơn, tiêm 3 mũi trong khoảng thời gian ít nhất 11 tuần.

Nhìn chung, 39,7 triệu người ở Mỹ đã chích mũi vaccine cải tiến, tính đến ngày 30 tháng 11, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG