Đường dẫn truy cập

FBI phổ biến hồ sơ điều tra vụ Email của bà Clinton


Ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton của Ðảng Dân chủ (trái) và Giám đốc FBI, ông James Comey.
Ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton của Ðảng Dân chủ (trái) và Giám đốc FBI, ông James Comey.

Cục Điều tra Liên bang, tức FBI, của Mỹ vừa công bố 58 trang tài liệu của cuộc điều tra về việc sử dụng máy chủ email cá nhân gây nhiều tranh cãi của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton của Ðảng Dân chủ khi bà còn làm bộ trưởng ngoại giao.

Thông báo của phòng báo chí FBI cho biết: “FBI hôm nay công bố tóm tắt nội dung cuộc phỏng vấn của FBI với cựu bộ trưởng ngoại giao Hillary Clinton hôm 2 tháng 7 năm 2016 liên quan đến những cáo buộc cho rằng các thông tin mật không được cất giữ đúng cách hoặc được chuyển vào một máy chủ cá nhân mà bà sử dụng trong lúc giữ chức vụ này.”

FBI cũng công bố điều họ gọi là “bản tóm tắt sự thật” của cuộc điều tra trên tinh thần minh bạch và để đáp lại nhiều yêu cầu theo Luật Tự do Thông tin (FOIA).

Các tài liệu này có nói về cách máy chủ được thiết đặt trong tầng hầm của nhà bà Clinton.

Cục Điều tra Liên Bang đã khép cuộc điều tra kéo dài cả năm lại hồi tháng trước về việc liệu bà và các trợ lý có xử lý không đúng cách các thông tin nhạy cảm được chuyển vào lưu giữ trong máy chủ đặt ở tầng hầm tại tư gia của bà ở New York hay không.

Giám đốc FBI, ông James Comey nói rằng các chuyên viên của cơ quan ông không tìm thấy bằng chứng làm sai trái và phạm tội của ứng cử viên tổng thống của Ðảng Dân chủ này. Ông nói những hành động của bà Clinton là “cực kỳ bất cẩn,” nhưng không truy tố hình sự bà.

VOA Express

XS
SM
MD
LG