Đường dẫn truy cập

FBI phá vỡ âm mưu chôn bom trên bãi biển Florida


Trụ sở FBI tại Washington.
Trụ sở FBI tại Washington.

Các công tố viên của Mỹ đã buộc tội một người ngưỡng mộ Nhà nước Hồi giáo có âm mưu chôn một quả bom trên bãi biển ở bang Florida và cho nổ tung bằng cách điều khiển từ xa.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Harlem Suarez, còn được biết với cái tên Almlak Benitez, hôm thứ Ba bị cáo buộc về tội mưu toan sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bộ nói Suarez đã thu hút sự chú ý của nhà chức trách bằng việc đăng những lời lẽ và thông điệp cực đoan cổ súy Nhà nước Hồi giáo lên trang mạng xã hội Facebook.

Suarez được cho là đã nói với một người mật báo rằng anh ta muốn làm một "quả bom hẹn giờ" chứa đầy đinh, giấu nó trong ba lô, và chôn nó dưới một bãi biển công cộng ở thành phố Key West, Florida.

Cáo buộc nói anh ta định kích nổ quả bom bằng điện thoại di động.

"FBI và những đối tác địa phương cấp bang và liên bang của chúng tôi đã làm việc ngày đêm để ngăn chặn việc những vũ khí thảm khốc như vậy sử dụng nhắm vào người dân, dù vậy chúng tôi yêu cầu công chúng cảnh giác và báo cáo hoạt động đáng ngờ cho giới thi hành pháp luật," Đặc vụ FBI George Piro cho biết hôm thứ Ba.

Trong khi đó, ở bang Georgia lân cận, một thẩm phán liên bang đã kết án Leon Nathan Davis 15 năm tù vì âm mưu bay ra nước ngoài và chiến đấu cùng Nhà nước Hồi giáo.

Davis đã nhận tội vào tháng 5, vài tháng sau khi FBI bắt anh ta tại sân bay Atlanta với tấm vé đi Thổ Nhĩ Kỳ cầm trong tay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG