Đường dẫn truy cập

FBI giúp mở khóa iPhone trong vụ giết người ở Arkansas


Một người đàn ông cầm chiếc iPhone của mình trong cuộc biểu tình ủng hộ bảo mật dữ liệu bên ngoài một cửa hàng Apple ở San Francisco, California, ngày 23 tháng 2 năm 2016.
Một người đàn ông cầm chiếc iPhone của mình trong cuộc biểu tình ủng hộ bảo mật dữ liệu bên ngoài một cửa hàng Apple ở San Francisco, California, ngày 23 tháng 2 năm 2016.

Một công tố viên địa phương cho biết Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã đồng ý trợ giúp những công tố viên ở bang Arkansas mở khóa iPhone và iPod của công ty Apple liên quan tới một cuộc điều tra sát nhân.

Thỏa thuận này đạt được chỉ vài ngày sau khi FBI loan báo họ đã truy cập vào được iPhone có liên hệ với tay súng trong vụ xả súng hàng loạt vào năm ngoái ở thành phố San Bernardino, bang California.

Công tố viên Cody Hiland của Quận hạt Faulkner thuộc bang Arkansas cho biết FBI đã đồng ý giúp văn phòng của ông truy cập vào những thiết bị này của hai thiếu niên bị buộc tội trong vụ giết Robert và Patricia Cogdell. FBI chưa đưa ra bình luận nào. Đôi vợ chồng này bị sát hại vào tháng 7 năm ngoái tại nhà của họ ở thủ phủ Little Rock phía bắc.

Hôm thứ Ba, một thẩm phán ở Arkansas đồng ý hoãn phiên tòa xét xử Hunter Drexler 18 tuổi để các công tố viên có thể yêu cầu FBI giúp đỡ.

FBI hôm thứ Hai cho biết họ đã truy cập vào điện thoại được sử dụng bởi tay súng Syed Farook bằng một phương pháp không rõ là gì từ một nguồn bên ngoài, vì thế chấm dứt cuộc chiến pháp lý giữa chính phủ và Apple, nhà sản xuất điện thoại này.

Chính phủ trước đó đã tìm cách buộc Apple viết những chương trình phần mềm mới để giúp các nhà điều tra lấy được những dữ liệu mà không cần biết mật khẩu của iPhone.

Nhà chức trách không cho biết liệu những thiết bị của Apple trong vụ việc ở Arkansas có phải cùng một mẫu như của Farook hay không, hay liệu họ có sử dụng cùng phương pháp để mở những thiết bị này hay không.

Các công tố viên trong vụ việc ở Arkansas cho biết những nghi phạm sử dụng những thiết bị này để trao đổi về kế hoạch sát nhân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG