Đường dẫn truy cập

FBI điều tra người phụ nữ TQ vào khu nghỉ dưỡng của Trump


Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida.
Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida.

FBI đang điều tra xem liệu người phụ nữ Trung Quốc đi vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump vào cuối tuần trước có bất kì mối liên hệ nào với tình báo Trung Quốc hay hoạt động gây ảnh hưởng chính trị hay không, Reuters dẫn hai nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết hôm thứ Năm.

Trong một vụ việc khơi lên lo ngại về an ninh tại câu lạc bộ tư nhân của ông Trump ở bang Florida, Mật vụ Hoa Kỳ đã bắt giữ Yujing Zhang vào ngày thứ Bảy tuần trước sau khi bà này vượt qua các chốt kiểm tra an ninh và đưa ra những phát biểu khả nghi khi được hỏi về chuyện bà đến thăm nơi này.

Lúc bị bắt, bà Zhang đang mang bốn điện thoại di động, một máy tính xách tay, một ổ cứng gắn ngoài và một thiết bị lưu trữ di động chứa thứ mà các nhà điều tra mô tả là “phần mềm độc hại.”

Chính quyền liên bang đã cáo buộc bà Zhang khai man và đi vào khu vực hạn chế tiếp cận. Bà đang bị giam giữ chờ xét xử tại tòa vào tuần sau.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 1 năm 2017, ông Trump thường xuyên lui tới Mar-a-Lago, một cơ sở kinh doanh thương mại ở thành phố Palm Beach mà ông vẫn nắm quyền sở hữu và là nơi ông thường trò chuyện thân mật với các thành viên câu lạc bộ và khách, ăn uống và giao du với họ.

Phe Dân chủ trong Quốc hội đặt nghi vấn hôm thứ Tư về an ninh tại câu lạc bộ nhưng ông Trump gạt đi những lo ngại đó và ca ngợi Mật vụ.

Tuy nhiên Hai nguồn tin chính phủ hiện thời nói rằng FBI đang xem xét các hệ quả về phản gián có thể có của vụ việc này, theo Reuters.

Bà Zhang nói với một nhân viên Mật vụ rằng bà đến Mar-a-Lago để sử dụng hồ bơi và sau đó nói với một nhân viên Mật vụ khác rằng bà tới để dự một sự kiện của Hiệp hội Người Mỹ gốc Hoa Liên Hiệp Quốc. Một nhân viên tiếp tân xác định không có sự kiện nào như vậy trên lịch trình và bà Zhang được đưa đi khỏi cơ sở này và bị bắt giữ.

Nhà Trắng từ chối bình luận về cuộc điều tra phản gián của FBI, hoặc nói các câu hỏi nên chuyển tới Mật vụ, Reuters cho biết. Mật vụ không bình luận ngay tức thì.

VOA Express

XS
SM
MD
LG