Đường dẫn truy cập

FBI chi 1 triệu đôla để mở khóa iPhone của kẻ khủng bố


Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ James Comey.
Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ James Comey.

Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ (FBI) nói rằng cơ quan này đã chi ra 1 triệu đôla để mua một công cụ nhằm mở khóa và vô hiệu hóa các biện pháp an ninh của chiếc điện thoại iPhone của một kẻ khủng bố vũ trang ở San Bernardino, bang California.

Phát biểu tại một diễn đàn an ninh ở London hôm 21/4, Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ James Comey nói rằng mặc dù chính phủ Mỹ đã ngưng vụ kiện để buộc công ty Apple phải mở khóa chiếc iPhone, các cuộc thảo luận về quyền riêng tư của các cá nhân và các nhu cầu an ninh công cộng cần phải tiếp tục.

Ông Comey nói các cuộc thảo luận đó phải tiếp tục bởi vì chúng ta vẫn phải giải quyết vấn đề, là trong khi tất cả chúng ta đều chia sẻ một thang giá trị chung nó đôi khi đối nghịch với nhau, và chúng ta phải tìm cách để giải quyết giữa quyền riêng tư và nhu cầu an ninh trên mạng, khi mà hai nhu cầu này và chạm với nhau trong các trường hợp khủng bố và những công việc khác mà cơ quan FBI phải làm.

Ông Comey nói ông không biết câu giải đáp là gì, nhưng người Mỹ cần tìm ra một giải pháp, chứ không thể để mặc mọi sự ra sao thì ra.

Ông Comey không tiết lộ thêm chi tiết hữu ích nào khác đã được phát hiện từ chiếc iPhone của một trong các nghi can đã thực hiện vụ cuộc tấn công khủng bố tại California, giết chết 14 người.

Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ chỉ nói rằng cuộc điều tra đang được tiến hành.

VOA Express

XS
SM
MD
LG