Đường dẫn truy cập

Fan Mexico gây ‘địa chấn’, kích hoạt thiết bị cảnh báo động đất


Cổ động viên Mexico ăn mừng ở thủ đô Mexico City hôm 17/6.
Cổ động viên Mexico ăn mừng ở thủ đô Mexico City hôm 17/6.

Màn ăn mừng của các cổ động viên Mexico trước chiến thắng bất ngờ của đội tuyển nước này trước đương kim vô địch Đức đã kích hoạt thiết bị theo dõi động đất hôm 17/6.

Theo Reuters, khi tiền vệ ngôi sao Hirving Lozano ghi bàn thắng quyết định ở phút 35, giúp Mexico dẫn trước Đức, người dân khắp quốc gia Nam Mỹ này, nhất là ở thủ đô Mexico City, vỡ òa cảm xúc vui mừng.

Viện Nghiên cứu Địa chất và Khí quyển cho biết rằng các máy cảm biến “siêu nhạy” đã ghi nhận được các rung chấn tại hai địa điểm ở thủ đô của Mexico khoảng 7 giây sau bàn thắng của cầu thủ Lozano. Cơ quan này coi đó là động đất “nhân tạo”, theo Reuters.

Tiền vệ ngôi sao Hirving Lozano ăn mừng bàn thắng.
Tiền vệ ngôi sao Hirving Lozano ăn mừng bàn thắng.

Tại một cuộc vận động, ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử tổng thống của Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, đã gửi lời chúc mừng tới đội tuyển bóng đá nước nhà.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, người hâm mộ không ngớt ca ngợi thủ thành Guillermo Ochoa, và thậm chí còn vẽ hình ảnh cầu thủ này là tổng thống Mexico.

Trái với màn ăn mừng của fan Mexico, người hâm một Đức tỏ rõ nỗi buồn và sự thất vọng trong các bức ảnh được nhiều hãng đăng tải.

Mexico sẽ so giày với Hàn Quốc trong trận đấu vào ngày 23/6 tại Rostov-on-Dov, Nga

XS
SM
MD
LG