Đường dẫn truy cập

Facebook nói không nên quy trách họ vì Mỹ không đạt được mục tiêu tiêm chủng


Facebook ngày thứ Bảy biện hộ cho mình trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng nền tảng mạng xã hội này đang “giết người” bằng cách cho phép phổ biến thông tin sai trái về vaccine virus corona, nói rằng các dữ kiện cho thấy một câu chuyện khác.

“Dữ liệu cho thấy 85% người dùng Facebook ở Mỹ đã hoặc đang muốn được tiêm vaccine COVID-19,” Facebook nói trong một bài đăng trên trang blog của công ty do Guy Rosen, một phó chủ tịch công ty, viết. “Mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ được tiêm ngừa trước ngày 4 tháng 7. Facebook không phải là lý do mục tiêu này không đạt được.”

Thông tin sai trái về COVID-19 đã tràn lan trong đại dịch trên các mạng xã hội bao gồm Facebook, Twitter và YouTube thuộc sở hữu của công ty Alphabet. Các nhà nghiên cứu và các nhà lập pháp từ lâu đã cáo buộc Facebook không kiểm soát nội dung có hại trên nền tảng của mình.

“Họ đang giết người. ... Đại dịch duy nhất mà chúng ta gặp phải là ở những người chưa được tiêm chủng. Và họ đang giết người,” ông Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng khi được hỏi về thông tin sai trái và thông điệp của ông đối với các nền tảng mạng xã hội như Facebook.

Công ty này đã ban hành các quy định chống lại việc đưa ra các phát biểu sai trái cụ thể về COVID-19 và vaccine ngăn ngừa, và nói họ cung cấp cho mọi người thông tin đáng tin cậy về các chủ đề này.

Biến thể Delta của virus corona giờ là chủng virus hiện diện nhiều nhất toàn thế giới, kèm theo sự gia tăng số ca tử vong trên khắp nước Mỹ gần như hoàn toàn ở những người không được tiêm chủng, các quan chức Mỹ cho biết ngày thứ Sáu.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tăng 70% so với tuần trước và tử vong tăng 26%, với các đợt bùng phát ca nhiễm xảy ra ở các khu vực của đất nước có tỉ lệ tiêm chủng thấp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG