Đường dẫn truy cập

Formula One thông báo huỷ chặng đua Công thức Một tại Việt Nam


 Formula One Vietnam- Công trình xây dựng Đường đua ở Hà Nội. Ảnh chụp ngày 18/2/2020. REUTERS/Kham
Formula One Vietnam- Công trình xây dựng Đường đua ở Hà Nội. Ảnh chụp ngày 18/2/2020. REUTERS/Kham

Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam chính thức thông báo chặng đua Công thức 1 ở Nội đã được hoãn lại, không diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4 như đã định dịch viêm phổi cấp chủng mới Covid-19.

Formula One quyết định huỷ Giải Công thức 1 ở Bahrain Việt Nam sau khi Giải Grand Prix Australia, chặng đua mở màn, bị huỷ vào giờ chót dịch corona.

Báo The Guardian của Anh trích dẫn thông báo của F1 nói rằng:

“Do dịch COVID-19 tiếp tục lây lan trên toàn cầutất cả các bên liên hệ đã đi đến quyết định hoãn lại Grand Prix Bahrain Việt Nam.”

VNExpress dẫn thông báo của VGPC cho biết:

"Quyết định được đưa ra sau nhiều buổi thảo luận cân nhắc kỹ lưỡng giữa FIA, F1, Ủy ban Nhân dân thành phố Nội, Hiệp hội Thể thao xe động Việt Nam (VMA) công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) ".

Bahrain Grand Prix dự kiến tổ chức vào ngày 22/3, trước đó đã được lên kế hoạch để diễn ra không sự hiện diện của khán giả tại trường đua Sakhir.

Grand Prix Việt Nam, Giải đua Công thức 1 đầu tiên dự kiến diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4 tại trường đua Mỹ Đình, Nội, lẽ ra chặng đua thứ 3 của mùa đua F1 năm nay. Trước đó, chặng đua Trung Quốc, được lên kế hoạch diễn ra sau chặng đua Việt Nam 2 tuần lễ, đã bị hoãn từ ngày 12/2 vụ bộc phát virus Corona.

Ban tổ chức Formula One loan báo huỷ chặng đua mở màn, Australia Grand Prix ngày 12/3/2020
Ban tổ chức Formula One loan báo huỷ chặng đua mở màn, Australia Grand Prix ngày 12/3/2020


Ban tổ chức đã đi đến quyết định khó khăn, huỷ chặng đua đầu tiên ở thành phố Melbourne, Australia, sau khi một thành viên của Đội McLaren xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 12/3, khiến toàn đội 15 người bị cách ly trong 14 ngày, khiến họ không thể tham gia Giải Grand Prix Bahrain, nếu giải đua này không được hoãn lại.

Giám đốc F1 Chase Carey thông báo huỷ Giải Grand Prix Australia vào giờ chót, vài giờ trước khi bắt đầu đua thử hôm thứ Sáu. Chặng thứ trên lịch F1 Giải Grand Prix Lan tại Zandvoort hôm 3/5. Nhưng cả giải này cũng đang đối mặt với tình trạng bất định lệnh hiện hành của Lan, cấm các cuộc tụ tập trên 100 người.

Thông báo của F1 cho biết các bên sẽ tiếp tục phối hợp, theo dõi diễn tiến của dịch Covid-19 để chọn thời điểm khác, an toàn phù hợp cho các chặng đua bị huỷ bỏ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG