Đường dẫn truy cập

Eurozone thông qua thêm 1 gói cứu trợ cho Hy Lạp


Giám đốc điều hành Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM) Klaus Regling.
Giám đốc điều hành Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM) Klaus Regling.

Quan chức các nước khu vực đồng Euro hôm thứ Ba, 25/10, đã thông qua một gói cứu trợ 2,8 tỷ euro cho Hy Lạp. Đây là gói cứu trợ thứ ba dành cho nước này kể từ khi nước này rơi vào khủng hoảng kinh tế cách đây 6 năm.

Ông Klaus Regling, giám đốc điều hành Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM), cho biết: "Quyết định hôm nay giải ngân 2,8 tỷ cho Hy Lạp là một dấu hiệu cho thấy người dân Hy Lạp đang đạt tiến bộ vững chắc trong tiến trình cải cách đất nước họ".

Lần giải ngân mới nhất sẽ bao gồm một khoản 1,1 tỷ euro được sử dụng để xử lý nợ căn cứ vào việc Hy Lạp đáp ứng thành công 15 mốc về tài chính, và một khoản 1,7 tỷ euro để giúp thanh toán các khoản nợ chưa trả khác.

Ông Regling cho biết Hy Lạp đã đáp ứng các mốc quan trọng liên quan đến cải cách lương hưu, giám sát ngân hàng và các khu vực khác, và đất nước đã có những bước xa hơn để đưa vào hoạt động một quỹ mới về tư nhân hóa và đầu tư.

Ông nói: "Nếu chính phủ tiếp tục thực hiện các cải cách đã thỏa thuận trong chương trình ESM, mức tăng trưởng của nền kinh tế Hy Lạp có thể tăng tốc trong năm tới và chính phủ có thể bắt đầu phát hành trái phiếu trở lại trong năm tới".

Khi các nguồn tiền này được giải ngân, Hy Lạp sẽ nhận được gần 32 tỷ trong gói cứu trợ 86 tỷ euro được duyệt hồi tháng 7 năm 2015.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG