Đường dẫn truy cập

Hơn 50 người chết cóng vì lạnh tại châu Âu


Nước sông Vistula, gần khu phố cổ của Warsaw của Ba Lan, đóng thành các tảng băng hôm 31/1/12
Nước sông Vistula, gần khu phố cổ của Warsaw của Ba Lan, đóng thành các tảng băng hôm 31/1/12

Thời tiết lạnh giá tại đông và trung Âu đã khiến 50 người chết trong 5 ngày qua.

Hôm thứ Ba, thẩm quyền đặc trách các dịch vụ khẩn cấp tại Ukraina cho hay 30 người, phần lớn là vô gia cư, đã chết vì thời tiết giá rét trong mấy ngày gần đây.

Nhà chức trách cho biết còn 500 người nữa đang được điều trị tại bệnh viện vì phỏng lạnh và những thương tích khác liên quan tới thời tiết băng giá.

Nhân viên giúp đối phó với các vấn đề khẩn cấp đã cung cấp hàng trăm lều có hệ thống sưởi ấm và thức ăn cho những người gặp nguy cơ phải chịu đựng nhiệt độ lạnh giá. Nhiệt độ đã xuống thấp tới -23 độ bách phân.

Trong khi đó, các giới chức Ba Lan loan tin hôm thứ Ba có 5 người chết, nâng con số tử vong lên tới 15 người, trong lúc nhiệt độ ban đêm xuống thấp tới -30 độ bách phân ở nhiều nơi trong nước.

Tại Romania, Bộ Y tế nói có 2 người chết vì thời tiết lạnh cóng, đưa con số tử vong lên tới 8 người kể từ khi trời bắt đầu trở lạnh vào tuần trước.

Thời tiết băng giá gây ngạc nhiên cho nhiều người dân châu Âu, vì cho tới gần đây mùa đông lại ấm áp khác thường với nhiệt độ ở nhiều thành phố ôn hòa như vào mùa xuân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG