Đường dẫn truy cập

Sắp đạt thỏa thuận cứu nguy Hy Lạp khỏi cuộc khủng hoảng nợ


Các giới chức châu Âu đang tiến gần đến việc hoàn tất một gói cứu nguy cho Hy Lạp trong khi Thủ tướng nước này chuẩn bị cho công dân một loạt các biện pháp khắc khổ.

Các đại diện Hy Lạp đang thương thảo chi tiết về một thỏa thuận với Liên hiệp châu Âu và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế để đưa Hy Lạp ra khỏi cơn khủng hoảng về nợ.

Một giải pháp có thể được chấp thuận sớm nhất vào ngày thứ Bảy. Gói cứu nguy này trị giá 160 tỉ đô la.

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou cảnh báo công dân nước ông nên chuẩn bị cho những biện pháp kinh tế khắc khổ. Ông nói với Quốc hội Hy Lạp hôm thứ Sáu những biện pháp như vậy là cần thiết vì sự sống còn của Hy Lạp.

Các viên chức công đoàn tại Hy Lạp chống lại thỏa thuận này vì cho rằng điều này có nghĩa là tăng thuế và không tăng lương cho các nhân viên làm việc cho chính phủ.

Hôm thứ Năm cảnh sát bắn lựu đạn cay vào hàng trăm người biểu tình tập họp tại bộ Tài chánh để phản đối những biện pháp khắc khổ.

Nhiều cuộc biểu tình được dự trù tổ chức vào ngày lễ Lao động thứ Bảy 1 tháng 5. Công đoàn kêu gọi tổng đình công vào ngày 5 tháng 5.

Bộ trưởng Tài chánh các nước sử dụng đồng euro sẽ gặp nhau tại Brussels, Bỉ vào ngày Chủ nhật để thảo luận về cuộc khủng hoảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG