Đường dẫn truy cập

Hy Lạp và Bồ Đào Nha lại bị hạ mức tín dụng


Hy Lạp đã nhận một khoản cứu nguy quốc tế gồm 155 tỉ hồi năm ngoái
Hy Lạp đã nhận một khoản cứu nguy quốc tế gồm 155 tỉ hồi năm ngoái

Một công ty dịch vụ tài chánh lớn lại hạ thứ hạng tín dụng của Hy Lạp và Bồ Đào Nha, hai nước châu Âu đang vất vả cố gắng quản lý tình trạng nợ nần của chính phủ.

Công ty đánh giá tín dụng Standard & Poor’s hôm thứ Ba đã hạ thứ hạng tín dụng của Hy Lạp xuống 2 cấp, từ BB cộng xuống BB trừ, trong khi Bồ Đào Nha bị hạ một bậc, từ BBB xuống BBB trừ. Hy Lạp đã nhận một khoản cứu nguy quốc tế gồm 155 tỉ hồi năm ngoái, trong lúc nhiều phân tích gia tài chánh châu Âu nói họ nghĩ rằng Bồ Đào Nha rồi cũng phải tìm kiếm trợ giúp từ bên ngoài.

Công ty đánh giá tín dụng cho rằng rất có thể hai nước kể trên sẽ phải tìm thêm hỗ trợ từ các nước láng giềng châu Âu trong vòng hai năm tới.

Công ty S&P nói họ đang theo dõi tình hình tín dụng của Hy Lạp với “những hàm ý tiêu cực.” Công ty này nói thêm, rằng nước Hy Lạp, với mức nợ cao ngất ngưởng của chính phủ và nhu cầu vay mượn cao sẽ gây khó khăn cho họ nếu muốn tiếp tục vay vốn kinh doanh sau khi các khoản nợ của họ đáo hạn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG