Đường dẫn truy cập

EU trừng phạt thêm 7 quan chức Venezuela


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin hôm 25/9/2019.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin hôm 25/9/2019.

Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với thêm bảy giới chức nữa của chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Ba nhà ngoại giao EU cho biết các lệnh trừng phạt sẽ bắt đầu hiệu lực từ thứ Sáu 27/9 đối với bảy quan chức Venezuela vì có liên quan đến tra tấn.

Các nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela thất vọng với quyết định này của EU, vì họ mong muốn EU phải hành động mạnh hơn nữa đối với chính quyền của ông Maduro.

Đây là lần đầu tiên sau gần một năm, EU mở rộng các lệnh cấm du hành và đóng băng tài sản của các quan chức thân cận với ông Maduro. Thay vì mở rộng các biện pháp trừng phạt mạnh hơn, EU tìm cách cùng với Na Uy và các nước Mỹ Latinh giúp điều giải các cuộc đàm phán hòa bình cho Venezuela.

Không có thêm thông tin chi tiết về quyết định mới này, nhưng một nguồn tin ngoại giao cho biết bảy quan chức Venezuela được xem là có liên quan tới vụ bắt cóc tư lệnh hải quân Venezuela Rafael Acosta, người sau đó đã chết trong nhà giam quân đội hồi tháng 6. Thân nhân của ông Acosta nói rằng ông bị tra tấn đến chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG