Đường dẫn truy cập

EU đạt thỏa thuận quan trọng về thị trường carbon


EU cũng sẽ thành lập một quỹ trị giá 86,7 tỷ euro để giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ đối phó với chi phí về CO2.
EU cũng sẽ thành lập một quỹ trị giá 86,7 tỷ euro để giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ đối phó với chi phí về CO2.

Cộng hòa Séc, nước hiện là chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU), cho biết rằng các nhà đàm phán của EU hôm Chủ nhật đã sớm đạt được thỏa thuận về việc cải tổ thị trường carbon của khối này.

Đây được coi là công cụ chính sách chính của khối để chống lại sự nóng lên toàn cầu.

"Thỏa thuận... sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng các mục tiêu về khí hậu trong các lĩnh vực chính của nền kinh tế, đồng thời đảm bảo rằng các công dân và doanh nghiệp siêu nhỏ dễ bị tổn thương nhất được hỗ trợ hiệu quả trong quá trình chuyển dịch liên quan tới khí hậu", Bộ trưởng Môi trường Cộng hòa Séc Marian Jurecka cho biết trong một tuyên bố.

EU cũng sẽ thành lập một quỹ trị giá 86,7 tỷ euro để giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ đối phó với chi phí về CO2 và đầu tư vào việc cải tạo các tòa nhà tiết kiệm năng lượng hoặc xe điện - được tài trợ một phần từ doanh thu từ thị trường CO2 mới của EU và một phần từ chính phủ các nước.

Thỏa thuận tạm thời vẫn cần được Nghị viện châu Âu và Hội đồng châu Âu chính thức thông qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG