Đường dẫn truy cập

Lực lượng hải quân EU tấn công căn cứ hải tặc ở Somalia


Tàu chiến của Thụy Điển hộ tống một tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển Somalia
Tàu chiến của Thụy Điển hộ tống một tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển Somalia

Lực lượng chống hải tặc của Liên hiệp châu Âu EU đã thực hiện cuộc oanh kích đầu tiên vào một căn cứ của hải tặc trên vùng duyên hải Somalia.

Trong một thông cáo hôm nay, lực lượng của EU nói rằng tin tức ban đầu cho thấy không có người Somalia nào bị thương trong một cuộc tấn công được mô tả là “tập trung, chính xác và tương xứng” nhắm vào các “nguồn cung ứng của bọn cướp biển” trên bờ biển của Somalia.

Thông cáo không cho biết địa điểm chính xác của cuộc tấn công hay tính chất của mục tiêu.

Phát ngôn viên của Lực lượng Hải quan EU, Trung úy Jacqueline Sherriff cho biết cuộc hành quân diễn ra vào khoảng nửa đêm thứ ba và diễn ra trong một thời gian ngắn ngủi.

Bà Sherriff nói rằng cuộc tấn công do các phi cơ trực thăng của hải quân thực hiện và chỉ nhắm bắnvào những chiếc xuồng nhỏ để chúng không hoạt động được.

Đây là cuộc oanh kích đầu tiên của lực lượng hải quân EU kể khi hồi tháng ba khi họ được phép tấn công vào các thiết bị của hải tặc đặt trên đất liền.

Cho tới hôm nay, lực lượng hải quân EU chỉ thực hiện các cuộc tấn công trong vùng biển thuộc Somalia.

Lực lượng hải quân EU cho biết cuộc tấn công được sự hậu thuẫn đầy đủ của chính phủ lâm thời Somalia và lực lượng bộ binh của EU không tham gia vào cuộc hành quân vừa kể.

Hiện nay có 9 tàu chiến và 5 tàu hải quân thuộc lực lượng hải quân EU đang thực hiện một phần của kế hoạch toàn diện để chống lại cướp biển trong vùng Sừng Phi châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG