Đường dẫn truy cập

Tòa án EU bác đơn kháng cáo về thuế nhập khẩu đối với giày VN, TQ


Liên hiệp Châu Âu phản đối kháng cáo về thuế nhập khẩu đối với giày da của Trung Quốc và Việt Nam.

Tin Reuters số ra hôm nay cho hay Toà án Châu Âu có trụ sở ở Luxembourg vừa bác bỏ 5 đơn kháng cáo của các doanh nghiệp phản đối quyết định của EU về việc áp thuế chống phá giá 16.5% đối với sản phẩm giày da nhập khẩu của Trung Quốc và 10% đối với các mặt hàng xuất xứ từ Việt Nam.

Toà nói rằng việc thông qua các mức thuế chống phá giá không phải là một lệnh phạt đối với các hành vi trước đây, mà là một biện pháp bảo vệ và ngăn ngừa chống sự canh tranh không lành mạnh bằng cách bán hàng phá giá.

Tân Hoa Xã trích phán quyết của toà đại diện khối Liên hiệp Châu Âu gồm 27 nứơc thành viên khẳng định các biện pháp chống bán phá giá vẫn tiếp tục có hiệu lực.

Ủy ban Châu Âu ra các mức thuế chống phá giá hồi năm 2006 sau khi các doanh nghiệp Châu Âu khiếu nại rằng họ không thể cạnh tranh với các công ty xuất khẩu giày da giá rẻ của Trung Quốc và Việt Nam.

Cuối năm ngoái, các bộ trưởng Châu Âu bỏ phiếu gia hạn áp thuế này thêm 15 tháng.

Tiếp theo đó, năm doanh nghiệp giày da Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới, viện dẫn lý do rằng họ không đựơc đối xử công bằng và cách tính toán của EU không chính xác, nhưng không đưa ra được một bảng phân tích thị trường hợp lý.

Tòa án EU không chấp thuận các lập luận đó và bác đơn kháng cáo.

Nguồn: Reuters, Xinhua

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG