Đường dẫn truy cập

EU than phiền Libya về chuyện cấp thị thực


EU than phiền Libya về chuyện cấp thị thực
EU than phiền Libya về chuyện cấp thị thực

Liên hiệp châu Âu, EU, than phiền quyết định của Libya ngưng cấp thị thực nhập cảnh cho các du khách châu Âu tiếp theo một vụ tranh chấp với Thụy Sĩ.

Một phát ngôn viên của EU hôm thứ Ba mô tả quyết định của Libya là “đơn phương và không cân xứng.”

Phát ngôn viên này nói thêm là những nước thành viên của EU và những thành viên khác của khu vực du lịch không cần thị thực Schengen của châu Âu sẽ gặp nhau vào cuối tuần này để thảo luận về việc đáp ứng với quyết định của Libya.

Hôm Chủ Nhật, tờ báo Oea của Libya trích lời một viên chức ẩn danh cho biết là Tripoli đã ngưng cấp chiếu khán cho các công dân EU cũng như những du khách từ Thụy Sĩ, Iceland và Na Uy là những nước không thuộc EU.

Việc ngưng cấp chiếu khán của Libya tiếp theo sau việc Thụy sĩ ngưng cấp chiếu khán nhập cảnh vào Thụy sĩ cho 188 người Libya trong đó có nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi và gia đình.

Nhà chức trách Thụy Sĩ cho biết là việc ngưng cấp chiếu khán cho các viên chức Libya được áp dụng vào năm 2009 tiếp theo sau vụ Lybia bắt giam hai doanh nhân Thụy Sĩ vì bị nghi là có những hoạt động kinh doanh bất hợp pháp và thị thực bị quá hạn.

Hai người này bị bắt giữ sau khi ông Hannibal Gadhafi, một người con trai của nhà lãnh đạo Libya bị bắt tại Geneva vì tội bạo hành một nhân viên phục vụ trong nhà.

Việc truy tố con trai của Gadhafi bị hủy bỏ sau đó nhưng Libya cho thi hành một số biện pháp trả đũa bao gồm cắt cung cấp dầu mỏ cho Thụy Sĩ và rút tài sản ra khỏi các ngân hàng Thụy Sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG