Đường dẫn truy cập

EU khởi động chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19


Y tá Claudia Alivernini, người Ý đầu tiên được tiêm vaccine của Pfizer.
Y tá Claudia Alivernini, người Ý đầu tiên được tiêm vaccine của Pfizer.

Liên minh châu Âu (EU) hôm 27/12 bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên quy mô lớn, với ưu tiên dành cho các nhân viên y tế và người cao tuổi, theo AP.

Hãng tin Mỹ nói rằng khối các nước với 450 triệu dân đang tìm cách bắt kịp Hoa Kỳ và Anh, hai quốc gia đã tiến hành tiêm vaccine của công ty Pfizer.

Tin cho hay, tới cuối năm nay, EU sẽ nhận được 12,5 triệu liều vaccine, và với hai liều mỗi người, đủ để tiêm cho khoảng 6,25 triệu dân.

Theo AP, ngoài Pfizer, Liên minh châu Âu đã ký hợp đồng với các công ty khác như Moderna và AstraZeneca để mua hơn 2 tỷ liều vaccine, và đặt mục tiêu rằng tất cả người lớn của khối sẽ được tiêm trong năm 2021.

Với việc có tỷ lệ lớn người dân tỏ ra lưỡng lự trước vaccine ngừa COVID-19 như theo các cuộc thăm dò ý kiến, khối EU gồm 27 thành viên đang quảng bá việc tiêm ngừa virus Corona là cơ hội tốt nhất để cuộc sống trở lại bình thường vào năm sau.

“Chúng ta có một vũ khí mới chống virus: vaccine,” Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter. Ông được xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong tháng này và kết thúc việc cách ly vào đêm trước Giáng sinh, theo Reuters.

Hãng tin này cũng dẫn lời Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos nói sau khi được tiêm vaccine tại một bệnh viện ở Athens: “Hoàn toàn không đau đớn gì”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG