Đường dẫn truy cập

Thanh niên Ai Cập bị đàn áp về phương diện chính trị


Thủ tướng Nazif nói chính phủ Ai Cập đang tìm cách tạo cơ hội cho giới trẻ, nhưng ông không đề cập đến vấn đề chính trị nêu lên trong phúc trình
Thủ tướng Nazif nói chính phủ Ai Cập đang tìm cách tạo cơ hội cho giới trẻ, nhưng ông không đề cập đến vấn đề chính trị nêu lên trong phúc trình

Một phúc trình của Liên Hiệp Quốc nói rằng tình trạng đàn áp đã ngăn chặn thanh niên tại Ai Cập trong công cuộc phát triển nước này.

Một phúc trình thường niên của Liên Hiệp Quốc về Phát Triển Nhân Sự tại Ai Cập nói rằng, những thanh niên Ai Cập từ 18 tới 29 tuổi bị tước quyền công dân vì tình trạng tham nhũng của chính phủ và sự đe dọa của cảnh sát khiến họ không dám phát biểu ý kiến hay tham gia hoạt động chính trị.

Phúc trình vừa kể cũng nhận định rằng sự thờ ơ của thanh niên là do tình trạng thất nghiệp tràn lan và cũng nói thêm rằng 90% những người không có công ăn việc làm ở Ai Cập là dưới 30 tuổi.

Phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho biết thanh niên chiếm khoảng 1/4 dân số 80 triệu người của Ai Cập. Hãng tin Associated Press nói rằng tác giả chính của bản phúc trình này cảnh báo rằng Ai Cập có thể “kích thích nghị lực thanh niên của họ nếu không thì sẽ có nguy cơ biến họ thành một gánh nặng của xã hội.”

Lên tiếng trong buổi công bố phúc trình vừa kể Thủ Tướng Ai Cập Ahmed Nazif nói rằng chính phủ đang tìm cách tạo thêm cơ hội cho thanh niên Ai Cập bằng cách giải quyết vấn đề thất nghiệp. Tuy nhiên ông không đề cập tới những vấn đề chính trị được nêu lên trong phúc trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG