Đường dẫn truy cập

Công chức Ai Cập đòi tăng lương


Công chức Ai Cập hôm thứ Bảy tụ tập bên ngoài văn phòng nội các tại Cairo đòi lương cao hơn.

Nhân viên các văn phòng khác nhau của chính phủ than phiền là lương bổng không theo kịp giá cả lương thực và các loại nhu yếu phẩm khác ngày càng tăng cao. Họ yêu cầu mức lương tối thiểu phải vào khoảng 220 đô la một tháng.

Thông tấn xã Reuters loan báo là nhiều công chức làm từ hai đến ba việc để sống còn. Reuters còn cho biết thêm là những người biểu tình cho chính phủ Ai Cập một tháng để đáp ứng những đòi hỏi của họ.

Trong một diễn biến khác hôm thứ Bảy, cảnh sát Ai Cập bắt giữ ông Ahmed Mahanna, chủ nhân nhà xuất bản Dawin, đã cho phát hành một cuốn sách ủng hộ ông Mohammed ElBaradei, người trước đây đứng đầu Cơ quan nguyên tử năng quốc tế.

Trong một cuộc lục soát nhà và văn phòng của ông Mahanna, cảnh sát tịch thu máy vi tính và sách vở của ông này.

Sau khi rời khỏi Cơ quan nguyên tử năng quốc tế vào cuối năm ngoái, ông ElBaradei đồng ý đứng đầu một liên minh thúc đẩy cải cách chính trị.

Nhiều nhà hoạt động muốn ông ElBaradei ra tranh cử Tổng thống vào năm 2011. Khôi nguyên giải Nobel cho biết là ông sẽ xem xét việc tranh cử nếu chính phủ đảm bảo là cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Nhiều chuyên viên chính trị tin là Tổng thống Mubarak đang chuẩn bị để người con trai là Gamal lên nắm quyền. Tuy nhiên Tổng thống Mubarak tuyên bố là ông ElBaradei được tự do theo đuổi chức vụ Tổng thống Ai Cập miễn là theo đúng qui luật bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG