Đường dẫn truy cập

Ông Mubarak bổ nhiệm các tân bộ trưởng


Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tham dự một cuộc họp tại Cairo, ngày 31/1/2011
Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tham dự một cuộc họp tại Cairo, ngày 31/1/2011

Truyền thông Ai Cập cho hay Tổng thống Hosni Mubarak đã bổ nhiệm một tân bộ trưởng nội vụ và bộ tân bộ trưởng tài chính, vào lúc người biểu tình tiếp tục gia tăng sức ép đòi chấm dứt 30 năm cai trị của tổng thống.

Tin tức từ Cairo cho hay cựu giám đốc các nhà tù Tướng Mahmoud Wagdy sẽ thay thế ông Habib Adly trên cương vị bộ trưởng nội vụ, người sẽ giám sát lực lượng cảnh sát và lực lượng an ninh mặc thường phục.

Sự thay đổi Nội các này diễn ra sau khi người biểu tình kêu gọi thực hiện một cuộc tuần hành mạnh mẽ với sự tham dự của một triệu người ở Cairo vào ngày thứ Ba để buộc ông Mubarak từ chức.

Họ cũng kêu gọi tổng đình công, mặc dù phần lớn thủ đô của Ai Cập vẫn đóng cửa.

Cảnh sát đang được bố trí trở lại trên khắp các đường phố, vài ngày sau khi họ rút lui sau các cuộc đụng độ bạo lực với người biểu tình.

Các nguồn tin an ninh cho biết cảnh sát đã được lệnh không được đối đầu với bất cứ người biểu tình nào và chỉ thực hiện công việc thường lệ của cảnh sát.

Các vụ cướp bóc đã trở thành vấn nạn ở Cairo.

Trong khi đó, quân đội Ai Cập đang tiếp tục tăng cường sự hiện diện của họ với xe tăng canh gác các ngân hàng, các tòa nhà chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG