Đường dẫn truy cập

Ai Cập thúc đẩy hợp tác quốc tế về những cổ vật bị mất cắp


Ai Cập thúc đẩy hợp tác quốc tế về những cổ vật bị mất cắp
Ai Cập thúc đẩy hợp tác quốc tế về những cổ vật bị mất cắp

Các giới chức về đồ cổ trên toàn thế giới đang họp tại Cairo nơi một nhà khảo cổ hàng đầu của Ai Cập đã yêu cầu quốc tế hợp tác để các nước trả lại những cổ vật bị mất cắp.

Ông Zahi Hawass, người đứng đầu Hội đồng Tối cao về Cổ Vật của Ai Cập thúc đẩy các quốc gia lập danh sách những vật cổ quý giá thuộc quốc gia của mình bị mất cắp và hiện được trưng bày tại các viện bảo tàng nước ngoài.

Ông Hawass đang vận động để các viện bảo tàng nước ngoài trả lại những báu vật cho Ai Cập, trong đó có tảng đá Rosetta trưng bày tại viện bảo tàng Anh và tượng bán thân của nữ hoàng Nefertiti hiện được trưng bày tại viện bảo tàng Neues ở Đức.

Hội nghị hai ngày này có sự tham dự của các Thứ trưởng Văn hóa và Giám đốc viện bảo tàng của 21 quốc gia trải dài từ Trung Quốc cho đến Libya và Peru.

Mục tiêu chính của hội nghị là đảm bảo việc thi hành công ước năm 1970 của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO.

Công ước này kêu gọi các quốc gia thực hiện những bước để phòng ngừa việc xuất khẩu bất hợp pháp những báu vật quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG