Đường dẫn truy cập

134 nước hưởng ứng Giờ Trái Đất 2011


óng tối hôm qua đã lần lượt bao trùm quả địa cầu, giữa lúc các quốc gia hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” bằng cách tắt đèn trong một tiếng đồng hồ.
óng tối hôm qua đã lần lượt bao trùm quả địa cầu, giữa lúc các quốc gia hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” bằng cách tắt đèn trong một tiếng đồng hồ.

Bóng tối hôm qua đã lần lượt bao trùm quả địa cầu, giữa lúc các quốc gia hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất” bằng cách tắt đèn trong một tiếng đồng hồ, trong một hành động mang tính biểu tượng.

Nhân dân của 134 quốc gia đã cam kết tham gia Giờ Trái Đất năm nay vào 8:30 tại mỗi múi giờ.

Chiến dịch này nhằm mục đích kêu gọi dân chúng thế giới tiếp tay bảo vệ môi trường bằng cách thay đổi cách ứng xử để tiết kiệm tài nguyên.

Những thắng cảnh thế giới được nhiều người biết đến như Nhà Hát tại Sydney, Tháp Eiffel ở Paris, và Tòa Kiến Trúc Empire State ở thành phố New York, đều cam kết sẽ tắt đèn trong một tiếng đồng hồ.

Nhiều thắng cảnh khác cũng tham gia sự kiện này gồm có Tượng Đài Chúa Cứu Thế ở Brazil, Tháp Đôi Petronas ở Malaysia, và Vận Động Trường Tổ Chim ở Bắc Kinh, nơi đăng cai Thế vận hội Olympic 2008.

Quỹ Bảo Tồn Thiên Nhiên Thế giới đã đứng ra tổ chức sự kiện hàng năm nay.

Giám đốc của tổ chức bảo tồn thiên nhiên Jim Leape nói rằng sự lớn mạnh của phong trào này là một dấu hiệu cho thấy nhân dân và các chính quyền đang nhận ra rằng tất cả mọi người đều có thể đóng một vai trò trong việc “xây dựng một tương lai vững bền.”

Ông Leape nói mức độ tham gia đặc biệt tăng cao trong các nền kinh tế mới nổi, như Ấn Độ. Theo ông, đây là một tin vui, bởi vì các nước này đang đóng một vai trò lớn hơn trong các vấn đề toàn cầu.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cũng lên tiếng ủng hộ sự kiện này. Ông kêu gọi mọi người hãy “sử dụng 60 phút trong bóng tối để giúp thế giới thấy được ánh sáng.”

Giờ Trái Đất đầu tiên được tổ chức tại thành phố Sydney của Australia vào năm 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG