Đường dẫn truy cập

Đường rầy có vấn đề có thể là nguyên nhân gây nên tai nạn xe lửa ở Pháp


Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn xe lửa ở Bretigny sur Orge, phía nam Paris, 13/7/2013
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn xe lửa ở Bretigny sur Orge, phía nam Paris, 13/7/2013
Các giới chức đường rầy xe lửa Pháp ngày hôm nay nói việc xe lửa trật đường rầy gây chết người tại một nhà ga phía nam Paris có thể là do một chỗ nối tách ra khỏi đường rầy.

Ông Pierre Izard, một viên chức thuộc công ty đường sắt quốc gia SNCF hôm thứ Bảy cho biết là thành phần kim loại bị sút ra khỏi vị trí bình thường tại một điểm đổi đường rầy ở nhà ga Bretigny-sur-Orge, nơi nối liền hai đường rầy. Viên chức này nói mảnh kim loại này nằm kẹt vào trung tâm của chỗ đổi đường rầy khiến cho bánh xe lửa không qua được như bình thường.

Xe lửa trên đường từ Paris đến thành phố Limoges, trật đường rầy hôm thứ Sáu và đâm vào nhà ga Bretigny-sur-Orge, cách thủ đô nước Pháp khoảng 20 kilômét về phía nam. Nhà ga này không phải là nơi ngừng lại được dự trù của đoàn tàu. Khoảng 385 hành khách có mặt trên chuyến tàu khi tàu gặp tai nạn. Có ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương.

Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier nói tai nạn xảy ra không phải do lỗi của con người. Ông Cuvillier khen ngợi những người lái tàu và nói với Đài phát thanh Pháp rằng người lái tàu nhanh chóng thông báo vụ trật đường rầy và nhờ đó đã ngăn chận được một vụ đụng nhau với một xe lửa khác, có thể xảy ra trong vòng vài giây đồng hồ.

Một cần cẩu lớn được sử dụng hôm thứ Bảy để dọn dẹp những mảnh vỡ do tai nạn gây nên, gồm có ít nhất một toa xe bị lật ngang. Các giới chức nói hiện không biết còn có người nào bị kẹt dưới toa tàu hay không.

Tai nạn hôm thứ Sáu xảy ra giữa lúc nhiều gia đình đi nghỉ hè. Đây là một ngày lễ cuối tuần tại Pháp, kỷ niệm ngày lễ quốc gia quan trọng nhất—Ngày Phá ngục Bastille—vào ngày Chủ Nhật.

Các nhà ga trên toàn nước Pháp đều giữ một phút im lặng vào trưa ngày thứ Bảy để tưởng niệm các nạn nhân của tai nạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG