Đường dẫn truy cập

Ðụng tàu ở Philippines, 31 người chết, nhiều người mất tích


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân của chiếc phà St. Thomas Aquinas quanh tàu chở hàng Sulpico Express 7 sau tai nạn hôm thứ Sáu ở Talisay, Cebu, Philippines (17/8/2013).
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân của chiếc phà St. Thomas Aquinas quanh tàu chở hàng Sulpico Express 7 sau tai nạn hôm thứ Sáu ở Talisay, Cebu, Philippines (17/8/2013).
Thời tiết xấu đã buộc những thợ lặn tại miền trung Philippines ngưng việc tìm kiếm khoảng 170 người mất tích trên biển sau khi một chiếc phà chở khách đụng một chiếc tàu hàng và chìm.

Ít nhất có 31 người trong số 831 hành khách và thủy thủ đoàn chết tiếp sau tai nạn ngoài khơi bờ biển tỉnh Cebu. Hàng trăm người được cứu thoát. Nhà cầm quyền tin là một số không rõ trong số 170 người được ghi nhận là mất tích bị kẹt bên trong chiếc phà, bị chìm dưới hơn 30 mét nước bên ngoài cảng Cebu.

Ông Joseph Emilio Abaya, bộ trưởng giao thông Philippines nói việc tìm kiếm sẽ được tái tục vào sáng Chủ nhật.

Chiếc phà St. Thomas Aquinas đụng phải chiếc tàu chở hàng Sulpico Express 7 trọng tải 11.000 tấn tại một nơi tương đối gần bờ, cách Manila gần 600 kilômét về phiá tây nam.

Thuyền trưởng ra lệnh rời tàu và nhiều người đã mặc áo phao và nhảy xuống biển trong đêm tối, nhưng chiếc phà cũ 40 năm chìm trong vòng vài phút.

Những hành khách trên phà gồm một số trẻ em và trẻ sơ sinh.

Trung bình, những tai nạn liên hệ đến phà đã làm hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm tại Philippines, một quần đảo gồm 7.100 đảo nổi tiếng về thành tích không an toàn trên các tuyến đường biển.

Tai nạn trên biển trong thời bình tệ hại nhất thế giới xảy ra vào năm 1987 khi 4.375 hành khách và thủy thủ trên chiếc phà Dona Paz đã thiệt mạng, sau khi chiếc phà tông vào một chiếc tàu dầu ở biển Sibuyan. Chỉ có 26 người sống sót.

Ông Joseph Emilio Abaya, bộ trưởng giao thông nói Tổng thống Philippines đã ra lệnh các nhà điều tra xem xét vụ đụng tàu tối thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG