Đường dẫn truy cập

Đức: Phụ nữ ngực trần biểu tình chống Tổng thống Nga


Một người biểu tình ngực trần viết những lời chống Tổng thống Nga trên lưng tiến về hướng Tổng thống Putin (trái) và Thủ tướng Merkel, 8/4/13
Một người biểu tình ngực trần viết những lời chống Tổng thống Nga trên lưng tiến về hướng Tổng thống Putin (trái) và Thủ tướng Merkel, 8/4/13
Ba phụ nữ để ngực trần biểu tình phản đối Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông này cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel đến xem triển lãm công nghiệp ở thành phố Hannover của Đức.

Ông Putin nói thật là thú vị nhưng sau đó phát ngôn viên Kremli nói rằng các bà này cần bị trừng trị.

Ba thành viên của nhóm nữ quyền Femen đã cởi tất cả các áo và hô khẩu hiệu chống Putin hôm thứ Hai, gọi ông là một nhà độc tài. Nhiều người cũng viết những câu chống ông Putin nơi lưng, trong đó có những câu chửi thề và yêu cầu ông hãy rời nước Nga.

Ông Putin cho biết ông thích thú trước sự kiện này, bảo rằng ông đã biết trước, và công chúng nên cám ơn những người biểu tình giúp quảng cáo cho cuộc triển lãm mà ông đến dự với Thủ tướng Merkel.

Các thành viên thuộc nhóm Femen có gốc ở Ukraina, họ đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình khắp châu Âu chống lại điện Kremli đã bỏ tù 3 nghệ sĩ của nhóm Pussy Riot gồm toàn phái nữ chuyên chơi nhạc punk.

Ông Putin nói nếu muốn tranh luận chính trị, tốt hơn là ăn mặc đàng hoàng và chuyện cởi quần áo nên làm ở nơi khác.

Sau các phát biểu của Tổng thống Nga, phát ngôn viên điện Kremli Dmitry Peskov gọi đây là hành động của bọn côn đồ và cần phải bị trừng trị. Luật Nga buộc tội hành vi côn đồ có thể bị tù 8 năm.

Kể từ khi ông Putin đắc cử nhiệm kỳ thứ ba, số người bị phạt vì tổ chức hoặc tham gia biểu tình tăng hơn 150 lần.

Các tổ chức phi chính phủ phải đăng ký dưới diện “đại lý của nước ngoài,” một cụm từ của Nga dùng để chỉ gián điệp.

Chính phủ Nga nói họ không đàn áp những người bất đồng mà chỉ bỏ tù những người phạm luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG