Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng lên án hành động bạo lực của mafia đối với trẻ em


Trong chuyến đi thăm một ngày đến vùng Calabria, Đức Giáo Hoàng gặp thân nhân của một bé trai 3 tuổi bị bắn chết hồi tháng Giêng năm nay.
Trong chuyến đi thăm một ngày đến vùng Calabria, Đức Giáo Hoàng gặp thân nhân của một bé trai 3 tuổi bị bắn chết hồi tháng Giêng năm nay.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô hôm nay đã đi thăm khu trung tâm của một trong những tổ chức tội phạm mafia có thế lực nhất, và kêu gọi chấm dứt sự thống khổ của trẻ em trong tay của những tội phạm có tổ chức.

Trong chuyến đi thăm một ngày đến vùng Calabria, Đức Giáo Hoàng gặp thân nhân của một bé trai 3 tuổi bị bắn chết hồi tháng Giêng năm nay trong một vụ dường như là bắn giết vì tiền.

Calabria là căn cứ quyền lực của tổ chức buôn lậu ma túy toàn cầu 'Ndrangheta.

Cậu bé tên là Nicola Campolongo, còn có biệt danh là "Coco" bị giết cùng với ông và người bạn gái của ông cậu.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô ngày thứ Bảy đến một nhà tù tại thị trấn Castrovillari để gặp bố của cậu bé hiện bị tù tại đây.

Cả cha lẫn mẹ của cậu bé đều bị giam vì những tội liên hệ đến ma túy vào lúc cậu bé bị giết. Mẹ của cậu hiện bị quản thúc tại gia.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng thăm 200 tù nhân tại trại giam. Thông tấn xã Pháp AFP cho biết nhiều tù nhân Đức Giáo Hoàng gặp đang bị tù vì những tội liên quan đến mafia.

Chiến dịch của Đức Giáo Hoàng chống lại các tội phạm có tổ chức khiến cho có những cảnh báo là Ngài cũng có thể trở thành mục tiêu của mafia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG