Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng kêu gọi thế giới chống tăng nhiệt địa cầu


Đức Giáo Hoàng Phanxico kêu gọi chấm dứt hệ thống kinh tế 'ngoan cố về mặt xã hội', chống tàn phá môi trường.
Đức Giáo Hoàng Phanxico kêu gọi chấm dứt hệ thống kinh tế 'ngoan cố về mặt xã hội', chống tàn phá môi trường.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô hôm qua kêu gọi thế giới hãy chống lại hiện tượng tăng nhiệt địa cầu mà Ngài cho là đang dẫn trái đất tới tình trạng tàn phá môi trường.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô công bố thông điệp gửi đến giáo dân Ki-tô giáo, hậu thuẫn các bằng chứng khoa học, cho rằng hiện tượng biến đổi khí hậu chủ yếu là do hoạt động của con người gây ra.

Đức Giáo Hoàng nói hiện tượng này có thể dẫn đến "một sự hủy diệt các hệ sinh thái chưa từng xảy ra" trong thế kỷ này.

Đức Giáo Hoàng kêu gọi chấm dứt điều mà ngài cho là một hệ thống kinh tế “ngoan cố về mặt xã hội”, trong đó các nước giàu lợi dụng người nghèo, khiến cho Trái đất ngày càng giống như "một đống rác rưởi mênh mông".

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói cần phải có một sự chuyển biến quy mô về chính trị và kinh tế, để thay thế ngay lập tức sự lệ thuộc của thế giới vào nhiên liệu hóa thạch đã gây ô nhiễm nghiêm trọng, dẫn tới biến đổi khí hậu. Ngài nói rằng các nguồn lực của thế giới đang "bị phung phí vì những đường lối giải quyết thiển cận về kinh tế, thương mại và sản xuất".

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã lên tiếng hoan nghênh thông điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Ông Obama nói ông vô cùng ngưỡng mộ quyết định của Đức Giáo Hoàng “trình bày vấn đề một cách mạch lạc, mạnh mẽ và với đầy đủ quyền uy đạo đức trong vị thế của Ngài "để hối thúc hành động".

Trong khi nhiều nhân vật bảo thủ thừa nhận là trái đất đang ấm dần lên, họ không tin rằng hoạt động của con người là nguyên nhân.

Các nhà lãnh đạo thế giới sẽ mưu tìm một hiệp định có tính ràng buộc pháp lý về vấn đề tăng nhiệt địa cầu tại một hội nghị về biến đổi khí hậu do Liên Hiệp Quốc bảo trợ diễn ra ở Paris vào tháng 12 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG