Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng kêu gọi các giám mục Châu Á lắng nghe người dân


Ðức Giáo Hoàng kêu gọi các quốc gia như Trung Quốc và Bắc Triều Tiên khuyến khích cho một cuộc đối thoại chính thức với Vatican.
Ðức Giáo Hoàng kêu gọi các quốc gia như Trung Quốc và Bắc Triều Tiên khuyến khích cho một cuộc đối thoại chính thức với Vatican.

Ðức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi các giám mục ở Châu Á lắng nghe tiếng nói của người dân ở những nền văn hóa khác nhau nhưng vẫn trung thành với đức tin Công giáo của họ.

Trong cuộc gặp gỡ với 60 giám mục hôm Chủ nhật tại Đất thánh tử đảo Haemi, thuộc tỉnh Bắc Chungcheong ở Nam Triều Tiên, Ðức Giáo Hoàng kêu gọi các quốc gia như Trung Quốc và Bắc Triều Tiên khuyến khích cho một cuộc đối thoại chính thức với Vatican.

Trung Quốc cắt đứt quan hệ chính thức với Vatican sau khi Ðảng Cộng sản lên cầm quyền vào năm 1949.

Ðức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng Giáo hội Công giáo La Mã cam kết đối thoại với bất cứ ai trong tinh thần cởi mở.

Đất thánh tử đạo Haemi là nơi hơn 1.000 người Kitô giáo bị chôn sống trong giai đoạn từ năm 1866 đến 1882 dưới Triều Joseon.

Sau đó trong ngày Chủ nhật, tức là ngày thứ tư của chuyến tông du Châu Á 5 ngày của Ðức Giáo Hoàng – ngài sẽ cử hành lễ bế mạc Ngày giới trẻ Châu Á.

Hôm thứ Bảy, Ðức Giáo Hoàng đã cử hành một thánh lễ lớn ngoài trời tại trung tâm thủ đô Seoul để phong chân phước cho 124 người Triều Tiên tử đạo trong thế kỷ 18 và 19.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG