Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng và lãnh đạo Li Băng kêu gọi hòa bình, tự do tôn giáo


Các nghệ sĩ trình diễn dọc trên đường Ðức Giáo hoàng Benedicto 16 đến Dinh Baabda gần Beirut, ngày 15/9/2012.
Các nghệ sĩ trình diễn dọc trên đường Ðức Giáo hoàng Benedicto 16 đến Dinh Baabda gần Beirut, ngày 15/9/2012.
Đức Giáo hoàng Benedicto 16 kêu gọi Li Băng làm gương mẫu cho hòa bình và tự do tôn giáo trong vùng Trung Đông có nhiều rối loạn.

Nhà lãnh đạo của Giáo hội Công giáo La Mã hôm nay đã gặp các giới chức Li Băng và các nhà lãnh đạo tôn giáo tại dinh Tổng thống ở Beirut, nơi ông được nghênh đón bởi những đoàn người reo hò.

Đức Giáo hoàng nói rằng người Cơ đốc giáo và Hồi giáo ở Li Băng đã chung sống với nhau trong nhiều thế kỷ và các gia đình ở đây thường có những người của cả hai tôn giáo. Ông nêu lên câu hỏi “nếu trong gia đình được như vậy, tại sao trong xã hội không được như vậy?”

Một trong các nhà lãnh đạo Li Băng tại cuộc gặp gỡ, Sheik Mohammad Rachid Qabbani, đã trao cho Đức Giáo hoàng một lá thư trong đó nói rằng ông xem bất kỳ vụ tấn công nào nhắm vào người Cơ đốc giáo là tấn công vào mọi người Hồi giáo.

Khi tới Li Băng hôm qua, nhà lãnh đạo Tòa thánh Vatican nói rằng ông đến khu vực này như “một người hành hương hòa bình.” Chuyến đi này diễn ra trong lúc rối loạn diễn ra ở Trung Đông vì một cuốn phim ở Mỹ có nội dung nhạo báng Tiên tri Mohammad của đạo Hồi.

Đức Giáo hoàng nói rằng ông không hề tính việc hủy bỏ chuyến đi Li Băng vì những mối quan tâm về an ninh phát sinh từ những vụ bạo động trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG