Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng gặp các Giám mục châu Á, và trẻ em trong ngày Chủ nhật


Đức Giáo Hoàng Phanxicô ban phép lành cho một thanh niên tại Ngày Giới trẻ Á châu ở Đền thờ Solmoe, Dangjin, ngày 15/8/2014.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô ban phép lành cho một thanh niên tại Ngày Giới trẻ Á châu ở Đền thờ Solmoe, Dangjin, ngày 15/8/2014.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô, theo dự trù, sẽ gặp các Giám mục châu Á và cử hành thánh lễ bế mạc Ngày Giới trẻ châu Á trong ngày Chủ nhật, tức là ngày thứ tư của chuyến thăm Nam Triều Tiên 5 ngày của Ngài.

Mở đầu, Đức Giáo Hoàng sẽ đến vùng Đất thánh của những người tử vì đạo Haemi, thuộc tỉnh Bắc Chungcheong để gặp 60 Giám mục châu Á tham dự Ngày Giới trẻ châu Á khai mạc hôm thứ Tư vừa qua.

Vùng Đất thánh của các tín đồ tử đạo Haemi là nơi có hơn 1.000 tín đồ Công Giáo La Mã bị chôn sống trong những ngăm từ 1866 đến 1882, trong Triều đại Joseon.

Sau đó trong ngày Chủ nhật, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ bế mạc Ngày Giới trẻ châu Á tại Pháo đài Haemieupseong thuộc Tỉnh Nam Chungcheong.

Hôm thứ Bảy, Đức Giáo Hoàng đã dâng thánh lễ ngoài trời tại trung tâm thủ đô Seoul để phong chân phước cho 124 tín đồ tử đạo Nam Triều Tiên bị giết trong thế kỷ 18 và 19 vì từ chối bỏ đạo Công Giáo. Phong chân phước là bước cuối cùng trước khi phong thánh của Giáo hội Công Giáo La Mã.

Trong bài giảng ngày thứ Bảy trước đám đông hàng trăm ngàn người tại Gwanghwamun Gate ở Seoul, Đức Giáo Hoàng Phanxicô một lần nữa lên án khoảng cách ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo. Đó là một chủ đề Đức Giáo Hoàng đã lập lại nhiều lần kể từ khi Ngài đến Nam Triều Tiên hôm thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG