Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng chấp nhận đơn từ chức của 2 giám mục Mỹ


Đức Tổng giám mục John Nienstedt đã đệ đơn xin từ chức, 15/6/15
Đức Tổng giám mục John Nienstedt đã đệ đơn xin từ chức, 15/6/15

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chấp nhận đơn xin từ chức của hai giám mục ở Mỹ bị cáo buộc không bảo vệ trẻ em khỏi một linh mục ấu dâm.

Tổng giám mục John Nienstedt và Giám mục Phụ tá Lee Piche từ chức hai tuần sau khi các công tố viên cáo buộc hai nhà lãnh đạo giáo hội trong giáo phận nơi họ phục vụ, ở hai thành phố miền Trung tây tiếp giáp nhau là Minneapolis và St. Paul thuộc bang Minnesota, đã "nhắm mắt làm ngơ" về việc một linh mục giáo xứ xâm hại tình dục trẻ em. Linh mục Curtis Wehmeyer đã bị kết tội xâm hại tình dục hai em trai và đang thọ án tù năm năm.

Những vụ từ chức diễn ra vào lúc Vatican vừa truy tố cựu sứ thần của Tòa thánh ở Cộng hòa Dominicana, Jozef Wesolowski, về cáo buộc ông ta đã trả tiền để quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên ở đất nước vùng biển Caribe này và sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Những cáo buộc nhắm vào ông ta được đưa ra vài ngày sau khi Đức Giáo hoàng phê chuẩn thành lập một tòa án mới bên trong Vatican chuyên thụ lý những vụ việc các giám mục bị cáo buộc không bảo vệ trẻ vị thành niên. Ông Wesolowski sẽ là quan chức cao cấp nhất của Giáo hội Công giáo La Mã cao nhất phải ra tòa vì bị cáo buộc phạm tội liên quan đến tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG