Đường dẫn truy cập

Đức bắt 2 người liên hệ với IS trước lễ hội Phục Sinh


Cảnh sát Đức tuần tra phía trước nhà ga chính trong lúc thành phố Sologne bắt đầu lễ hội mừng Phục sinh, ngày 4/2/2016.
Cảnh sát Đức tuần tra phía trước nhà ga chính trong lúc thành phố Sologne bắt đầu lễ hội mừng Phục sinh, ngày 4/2/2016.

Cảnh sát Đức đã bắt 2 người Algeri bị tình nghi có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo, vào lúc thành phố Cologne khởi động lễ hội mừng Phục Sinh hàng năm.

Tin tức cho hay 2 nghi can bị bắt hôm 4 tháng 1 trong các cuộc truy tìm ở thủ đô Berlin và các vùng khác.

Theo cảnh sát, những người đàn ông này bị tình nghi lên kế hoạch một vụ tấn công "đe dọa an ninh nhà nước". Nhà chức trách đang truy tìm 2 người đàn ông khác có liên quan đến âm mưu vừa kể.

Vụ bắt giữ diễn ra vào lúc Cologne bắt đầu lễ hội lớn mừng Phục Sinh, trước Mùa chay. Sau một loạt các vụ tấn công tình dục gây chấn động xảy ra ở Cologne trong dịp đón năm mới, cảnh sát cảnh giác cao độ để ngăn chặn những vụ việc tương tự lặp lại.

Các lễ hội mừng Phục Sinh gồm những cuộc liên hoan ngoài đường phố, múa hát, và những người hóa trang uống rượu bia. Lễ hội kéo dài đến lễ Tro vào ngày 10 tháng 2.

Nhà chức trách Đức quyết tâm có mặt ở mọi nơi.

Cảnh sát đã tăng gấp đôi số lượng nhân viên sẵn sàng so với năm ngoái, lên mức 2.000 người, và cũng sẽ bổ sung 350 học viên cảnh sát.

Cảnh sát đang chật vật tìm cách khôi phục lòng tin của công chúng sau khi hàng trăm phụ nữ bị sàm sỡ và cướp bóc bởi một đám du côn phần lớn là đàn ông Bắc Phi và Ả rập vào dịp thành phố đón năm 2016.

Khoảng 1.000 đơn khiếu nại đã được trình về những vụ tội phạm hình sự tràn lan cũng đã khơi ra một cuộc tranh luận sôi nổi về khả năng của Đức trong việc hòa nhập 1 triệu 100 ngàn người xin tỵ nạn mà nước này đã tiếp nhận năm ngoái.

Để chuẩn bị cho lễ hội, cảnh sát địa phương đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác liên bang, các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ cùng những đơn vị khác.

Các máy thu hình theo dõi nội bộ đã được thiết đặt và những lệnh cấm áp dụng đối với những vụ ăn cắp vặt, kể cả những kẻ bị nghi là móc túi tham gia vào những vụ tội phạm đêm Giao thừa dương lịch.

Một "chốt an ninh" cho phụ nữ cũng được lập ra, với cán sự xã hội và các tâm lý gia cùng hệ thống tư pháp địa phương sẵn sàng tăng tốc xử lý những kẻ vi phạm tội ác trong thời gian lễ hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG