Đường dẫn truy cập

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam đạt mức kỷ lục


Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình mới thông báo rằng dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện đang ở mức cao nhất từ trước tới nay, đạt trên 35 tỷ đôla Mỹ.

Báo chí trong nước dẫn lời ông Bình cho biết, điều đó ‘không những phục vụ tốt cho nền kinh tế mà còn tạo ra vị thế và tiềm năng đối ngoại của Việt Nam’.

Đây là lần đầu tiên một đại diện của Ngân hàng Nhà nước công khai chính thức về số dư dự trữ ngoại hối hiện nay, điều mà báo chí trong nước cho là ‘hiếm thấy’ trong các năm trước.

Ngoài ra, trong thông điệp gửi tới các doanh nghiệp tại buổi đối thoại giữa Thủ tướng và doanh nghiệp ngày 28/4, Thống đốc Bình cũng khẳng định rằng ‘chính sách tiền tệ từ nay đến cuối năm sẽ chắc chắn ổn định để các doanh nghiệp có thể yên tâm xây dựng các phương án kinh doanh’.

Cuối tháng 10 năm 2013, trong một báo cáo cập nhật của mình, Ngân hàng ANZ dẫn con số ước tính về lượng dự trữ ngoại hối của Việt Nam vào khoảng 32 tỷ USD.

Ngân hàng ANZ đưa ra các ước tính dựa trên báo cáo của chính phủ tại Quốc hội dù khi ấy Ngân hàng Nhà nước không công bố con số cụ thể.

Nguồn: VnExpress, VnEconomy, Thanh Niên

VOA Express

XS
SM
MD
LG