Đường dẫn truy cập

Du khách Trung Quốc tử vong vì bị hà mã tấn công ở Kenya


Hà mã ở Kenya.
Hà mã ở Kenya.

Một khách du lịch Trung Quốc đã tử vong ở Kenya sau khi bị một con hà mã tấn công trên bờ Hồ Naivasha, theo Reuters.

Sự việc xảy ra khi nạn nhân 66 tuổi đang chụp ảnh. Một khách du lịch khác 62 tuổi đã sống sót trong vụ tấn công tối 11/8.

Reuters dẫn lời Cơ quan Quản lý động vật Hoang dã Kenya cho biết “đang tìm kiếm con hà mã” gây chết người.

Đại sứ quán Trung Quốc chưa phản hồi yêu cầu cung cấp thông tin của Reuters.

Hôm 12/8, tờ báo The Star của Kenya dẫn lời người đứng đầu hiệp hội cho thuê thuyền ở Navaisha nói rằng mực nước cao hơn bình thường đã khiến các con hà mã từ hồ đi vào các trang trại và khách sạn gần đó để tìm thức ăn.

Naivasha là thành phố bên hồ, cách thủ đô Nairobi 90 km về phía tây bắc.

Sau đợt hạn hán kỷ lục năm ngoái, nhiều tháng mưa lớn ở Kenya đầu năm nay đã gây ngập lụt nghiêm trọng, trong đó có khu vực quanh Hồ Naivasha.

Du lịch là một trong những ngành mũi nhọn của Kenya, và năm ngoái, gần 1,5 triệu người đã tới thăm nước này, theo Reuters.

Đầu tháng trước, một nhà tài phiệt của Trung Quốc, đồng chủ tịch tập đoàn đa ngành HNA, đã thiệt mạng trong chuyến đi công tác ở Pháp.

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương nói rằng ông Wang Jian bị ngã khi đang đứng chụp ảnh trên bức tường cao 15 mét ở làng Bonnieux gần vùng Avignon, nơi ưa thích của các du khách.

Ông Wang, 57 tuổi, được coi là “kiến trúc sư trưởng” trong quá trình thâu tóm tài sản trị giá tới 50 tỷ đôla của HNA thời gian qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG