Đường dẫn truy cập

Chìm tàu ở Malaysia, 3 du khách Trung Quốc tử vong


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng của nước này hợp tác với phía Malaysia để tham gia công tác tìm kiếm.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng của nước này hợp tác với phía Malaysia để tham gia công tác tìm kiếm.

Ba khách du lịch Trung Quốc thiệt mạng và 5 người khác cùng với một thuyền viên Malaysia vẫn mất tích, sau khi chiếc tàu chở họ bị chìm khi biển động ngoài khơi duyên hải Borneo.

Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia hôm 29/1 cho biết rằng 22 công dân Trung Quốc và hai thuyền viên đã được cứu sống, đính chính lại thông tin trước đó rằng 23 người Trung Quốc được phát hiện vẫn còn sống.

Chiếc tàu đã không tới một điểm du lịch nổi tiếng là đảo Mengalum như đã định, sau khi rời Kota Kinabalu, thủ phủ của tiểu bang Sabah ở miền đông sáng 28/1.

Viên thuyền trưởng người Malaysia cùng với một thuyền viên được cứu sống hôm 29/1 cho chính quyền biết rằng con tàu chìm sau khi bị hư hỏng trong sóng dữ.

Chính quyền đang tiếp tục điều tra vụ chìm tàu, theo Reuters, và xem xét liệu con tàu có nên được sử dụng để vận chuyển du khách hay không.

Không quân, cảnh sát biển và hải quân Malaysia đã được huy động để tham gia nỗ lực cứu hộ, nhưng bị ảnh hưởng vì sóng to và gió lớn.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng của nước này hợp tác với phía Malaysia để tham gia công tác tìm kiếm.

Sau Philippines, Malaysia xích gần Trung Quốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:39 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG