Đường dẫn truy cập

Dự báo trạm vũ trụ TQ rơi xuống trái đất tuần tới


Trạm Thiên Cung 1 dài 12 mét, nặng hơn 8 tấn
Trạm Thiên Cung 1 dài 12 mét, nặng hơn 8 tấn

Thiên cung 1, trạm vũ trụ nguyên mẫu đầu tiên của Trung Quốc, được dự báo sẽ rơi xuống trái đất vào trong khoảng thời gian từ ngày 30/3 đến 6/4.

Trạm này đã được thay thế bằng Thiên cung 2, nhưng có tin nói rằng Trung Quốc đã mất khả năng kiểm soát Thiên cung 1. Trạm này hiện đang giảm dần độ cao và các nhà khoa học đã có thể dự đoán khi nào nó rơi nhờ có dữ liệu tốt hơn nó tiến đến gần trái đất hơn.

Các nhà khoa học không trông đợi sẽ biết chính xác ngày và địa điểm mà trạm rơi xuống cho đến khi nó tiếp tục giảm độ cao và tiến sát hơn nữa.

Aerospace, một tổ chức nghiên cứu chuyên tư vấn cho các chính phủ về vũ trụ, dự đoán trạm này có thể rơi xuống một trong những thành phố ở Hoa Kỳ như Boston, Detroit, Philadelphia, Des Moines, Milwaukee và Salt Lake City.

Khi trạm này rơi, nhiều khả năng mọi người sẽ nhìn thấy một quả cầu lửa trên bầu trời. Ít có khả năng các mảnh vỡ của trạm sẽ thực sự rơi xuống mặt đất vì chúng có phần chắc sẽ cháy rụi trong bầu khí quyển. Trạm Thiên cung 1 nặng 8,5 tấn.

(wjla, popularmechanics)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG