Đường dẫn truy cập

Drone lại tấn công Moscow trong khi Nga đánh phá kho ngũ cốc của Ukraine


Khói bốc lên từ một cảng của Ukraine trên sông Danube sau một vụ tấn công của Nga
Khói bốc lên từ một cảng của Ukraine trên sông Danube sau một vụ tấn công của Nga

Nga hôm 23/8 cho biết họ đã chặn cuộc tấn công mới nhất của Ukraine bằng máy bay không người lái (drone) vào Moscow nhưng 3 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái riêng rẽ vào một cơ sở y tế gần biên giới với Ukraine.

Thống đốc vùng Belgorod của Nga nằm gần Ukraine và thường xuyên bị tấn công cho hay một chiếc drone đã lao trúng nhà điều dưỡng trong một ngôi làng, trong khi một chiếc khác bị bắn hạ. Ông cho biết hai người đã chết tại chỗ và các bác sĩ không thể cứu được người thứ ba.

Trong một diễn biến khác, thống đốc vùng Kaluga, phía nam Moscow, thông báo rằng một máy bay không người lái khác của Ukraine đã bị bắn hạ mà không gây thương vong hay thiệt hại.

Về cuộc tấn công nhắm vào Moscow, không có thông tin về thương vong và dường như nó chỉ gây ra thiệt hại nhỏ. Đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tấn công tương tự, và một lần nữa buộc các sân bay ở Moscow phải ngưng các chuyến bay trong một lúc để đề phòng.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng phòng không gần thủ đô đã bắn hạ 2 máy bay không người lái trên bầu trời các quận Mozhaisky và Khimki ở khu vực Moscow.

Họ cho biết chiếc thứ ba đã mất kiểm soát nhưng vẫn đâm vào một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng trong khu thương mại ở Moscow. Các tấm kính trên ba tầng của tòa nhà đã bị hư hại, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Các đoạn băng chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội cho thấy đã xảy ra thiệt hại nhỏ do hai chiếc máy bay không người lái khác gây ra, cả hai chiếc đều đã bị tiêu diệt.

Cơ quan hàng không nhà nước Nga cho biết tất cả các sân bay của Moscow sau đó đã hoạt động bình thường sau khi họ tạm thời ngưng các chuyến bay.

Trong khi đó, máy bay không người lái của Nga đã tấn công các cơ sở cất trữ ngũ cốc của Ukraine tại cảng Izmail trên sông Danube trong đêm mà một quan chức cấp cao Ukraine nói rằng đó là nỗ lực có hệ thống của Moscow nhằm ngăn Kyiv xuất khẩu ngũ cốc ra thế giới.

Phó Thủ tướng Ukraine, ông Oleksandr Kubrakov, cho biết năng lực xuất khẩu của cảng này đã giảm 15% và 13.000 tấn ngũ cốc đã bị phá hủy.

Sông Danube đã trở thành tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc chính của Ukraine kể từ khi thỏa thuận ngũ cốc sụp đổ, nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu và Izmail là cảng nội địa chính của Ukraine nằm bên kia sông Danube đối diện Romania.

“13.000 tấn ngũ cốc đã bị Nga phá hủy do cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Shahed vào cảng Izmail”, ông Kubrakov nói trên Telegram. “Một số cổng giao nhận hàng và kho chứa ngũ cốc tư nhân đã bị hư hại, cũng như cơ sở hạ tầng hàng hóa”.

Ông cho hay số ngũ cốc bị phá hủy dự tính được đưa đến Ai Cập và Romania, và tổng cộng 270.000 tấn ngũ cốc đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công kể từ khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Quân đội Ukraine đã công bố những bức ảnh cho thấy những đống ngũ cốc nằm dưới đống đổ nát cháy đen của một cơ sở lưu trữ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG