Đường dẫn truy cập

Đợt khí nóng kỷ lục ở Mỹ tiếp tục trong tuần này


Bà Marilyn Golias (phải) nhìn cột điện trước nhà bà, ở Falls Church, Virginia - bị ngã đổ trong cơn bão, chắn ngang đường
Bà Marilyn Golias (phải) nhìn cột điện trước nhà bà, ở Falls Church, Virginia - bị ngã đổ trong cơn bão, chắn ngang đường
Các chuyên viên dự báo thời tiết nói rằng một đợt khí nóng kỷ lục đang thiêu đốt miền đông Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ít nhất qua tuần này.

Đợt khí nóng này đặc biệt gay gắt đối với hơn 2 triệu người vẫn chưa có điện trong vùng, sau trận giông bão lớn xảy ra tối thứ Sáu vừa qua làm đổ nhiều cây cối khiến nguồn cung cấp năng lượng bị gián đoạn.

Cho tới nay, ít nhất đã có 20 người thiệt mạng vì trận bão đó và đợt khí nóng cực cao tiếp theo sau, và có e ngại là những người khác, đặc biệt là người bệnh và người già cả có thể bị nguy cơ tử vong.

Các vụ mất điện đã xảy ra từ vùng duyên hải phía đông kéo dài về phía tây tới tiểu bang Illinois.

Với nhiệt độ lên tới khoảng 40 độ C, nhiều nhà không có máy điều hòa không khí hoạt động tốt hay không có tủ lạnh thì tình trạng khá căng thẳng.

Các công ty điện cảnh báo rằng có thể phải mất cả tuần lễ mới có thể phục hồi điện tại một số địa điểm.

Các toán nhân viên điện từ những tiểu bang khác đã được gọi tới để giúp phục hồi nguồn điện.

Thủ đô Washington và một số tiểu bang trong đó có Maryland, Ohio, Virginia và West Virginia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Các giới chức đã kêu gọi cư dân địa phương quan tâm tới những người láng giềng già cả và bệnh tật cũng như tìm những nơi tạm trú mát mẻ nếu nhà họ bị cúp điện.

Nhiệt độ cực cao tại miền trung tây Hoa Kỳ xảy ra vào lúc hoa màu trong giai đoạn phát triển quan trọng khiến gây ra lo ngại về trường hợp mất mùa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG